3 điều cần lưu ý khi lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ không dây

3 điều cần lưu ý khi lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ không dây

19/04/2016 23:30

Hệ thống chuông gọi phục vụ không dây được ứng dụng trong nhiều hoạt động kinh doanh như nhà hàng, khách sạn, quán ăn, các sân tenis,... được các doanh nghiệp lựa chọn nhằm mục đích mang đến cho khách hàng sự phục vụ hiện đại, chuyên nghiệp và nhanh chóng hơn, không bỏ sót bất kì một nhu cầu nào của khách hàng, thuận tiện trong việc quản lý và nắm bắt các thông tin về các yêu cầu của khách, giúp nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu được chi phí thuê nhân viên, nâng cao doanh thu.

Tuy nhiên để hệ thống có thể vận hành tốt và mang lại hiệu quả cao thì trong quá trình lựa chọn và lắp đặt, bạn đừng quên 3 lưu ý sau:

Vị trí nắp chuông gọi phục vụ không dây nhà hàng

Lắp chuông gọi phục vụ không dây trên bàn ăn thuận tiện cho khách hàng khi gọi

1. Chọn vị trí lắp nút chuông gọi phục vụ không dây phù hợp

Đối với các nhà hàng, quán ăn,... thì nút bấm gọi thường được lắp đặt trên bàn để tất cả khách hàng ngồi tại bàn đó có thể thuận tiện nhấn nút gọi. Còn đối với các khách sạn, các spa massage, bệnh viện... thì nút bấm gọi phục vụ thường được lắp đặt trong phòng để khách hàng (gọi chung) có thể dễ dàng sử dụng hơn. Hãy lựa chọn vị trí phù hợp khi lắp đặt nút chuông để tạo cho khách hàng sự thuận tiện nhất khi sử dụng.

2. Chọn vị trí lắp màn hình hiển thị thuận tiện theo dõi nhất

Khi khách hàng (gọi chung) bấm nút gọi, thông tin về số phòng hoặc số bàn đang có nhu cầu gọi sẽ được hiện trên màn hình hiển thị/thiết bị hiển thị cùng với âm thanh báo về. Vì vậy cần lắp đặt màn hình hiển thị tại quầy phục vụ hoặc tại phòng trực để nhân viên/quản lý có thể theo dõi dễ dàng, để đáp ứng kịp thời mọi nhu cầu của khách hàng, tránh lắp ở vị trí khuất tàm nhìn hoặc ít người túc trực có thể bỏ sót nhiều lần gọi chuông của khách hàng.

Vị trí nắp màn hình hiển thị và chuông gọi phục vụ không dây

3. Chọn nút chuông gọi phục vụ phù hợp với nhu cầu và không gian 

Trên thị trường chuông gọi phục vụ không dây hiện nay có nhiều loại sản phẩm với những mẫu mã đa dạng, khác nhau. Tuy nhiên khi xét về tính năng thì chúng được chia thành 3 dòng sản phẩm:

  1. Loại 1 nút bấm: nút Call - để gọi phục vụ
  2. Loại 2 nút bấm: nút Call - để gọi phục vụ và nút Bill - để gọi thanh toán
  3. Loại 3 nút bấm: nút Call - để gọi phục vụ và nút Bill - để gọi thanh toán, nút Cancel để khách hàng hủy gọi hoặc khi nhân viên tới phục vụ rồi thì bấm nút cancel để tránh nhân viên khác tới phục vụ tiếp.

Tùy vào nhu cầu sử dụng và mô hình kinh doanh của từng đơn vị mà bạn hãy lựa chọn loại chuông gọi 1, 2 hay 3 nút bấm cho phù hợp.

Nút chuông gọi phục vụ không dây ST-600 3 nút bấm

Nút chuông gọi phục vụ không dây ST-600 3 nút bấm

Một điều cần lưu ý là đối với các nhà hàng, quán ăn, quán cafe, sân tennis,... thường có không gian bên ngoài nên cần lựa chọn những loại nút chuông có bề mặt chống nước tốt, tránh sự ảnh hưởng của mưa, gió để đẩm bảo an toàn cho khách hàng khi sử dụng và bền lâu theo thời gian. 

Với những nhà hàng, bệnh viện,... có không gian rộng thì cũng cần cân nhắc lựa chọn những loại chuông gọi phục vụ có thể phát được trong khoảng cách xa để đảm bảo tín hiệu được truyền tải tốt. 

Thong ke