Bệnh viện có cần thiết phải lắp chuông gọi y tá không dây không?

Bệnh viện có cần thiết phải lắp chuông gọi y tá không dây không?

19/06/2016 17:19

Chuông gọi y tá không dây là thiết bị hỗ trợ cho các bệnh nhân trong quá trình gọi các y, bác sĩ. Một câu hỏi đặt ra hiện nay đó là các bệnh viện, các phòng khám đa khoa có cần thiết phải lắp đặt nút chuông gọi y tá này không? Để trả lời cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau phân tích xem thiết bị chuông gọi phục vụ này mang lại cho bệnh nhân, y tá và cho bệnh viện những lợi ích gì?

1. Đối với bệnh nhân

Nếu theo cách gọi y tá truyền thống, khi có nhu cầu gọi hỗ trợ từ phía cán bộ nhân viên y tế thì bệnh nhân hoặc người nhà sẽ phải chạy đi tìm và gọi y tá, vừa mất công sức lại vừa mất thời gian, nhất là trong những trường hợp khẩn cấp khi mà yếu tố thời gian, sự có mặt kịp thời của các y tá được đặt lên hàng đầu để kịp thời xử trí các trường hợp xấu, các diễn biến xấu xảy ra đối với người bệnh.

Với nút chuông gọi y tá không dây vừa nhỏ gọn, lại thiết kế không dây nên dễ dàng lắp đặt ở bất kì vị trí nào mà không gây vướng víu. Tại mỗi giường bệnh đều được gắn một nút chuông gọi này, chỉ với một thao tác bấm nút đơn giản, ngồi hoặc nằm ngay tại giường là đã gọi được y tá tới ngay tức thì và chính xác .

Hệ thống chuông gọi y tá phục vụ cho bệnh viện

Đó là khi cuộc gọi từ bệnh nhân được thiết lập thì tại trung tâm sẽ nhận ngay được tín hiệu và hiển thị thông tin số giường bệnh lên màn hình hiển thị và đồng hồ báo gọi. Các y, bác sĩ thông qua đó sẽ biết được để nhanh chóng di chuyển tới vị trí yêu cầu.

2. Đối với nhân viên y tế

Với chuông gọi y tá không dây và màn hình hiển thị, đồng hồ báo gọi giúp các y, bác sĩ dễ dàng theo dõi bệnh nhân, không cần phải tới trực tại từng phòng bệnh mà vẫn kịp thời có mặt khi người bệnh yêu cầu .

3. Đối với bệnh viện

  • Nâng cao chất lượng phục vụ, hiệu quả làm việc của cán bộ y tế.
  • - Giúp giảm thiểu chi phí nhân viên trong công tác trực ca.
  • - Có mặt kịp thời giải quyết những trường hợp khẩn cấp xảy ra với bệnh nhân.
  • - Tiết kiệm công sức và thời gian cho bệnh nhân khi có nhu cầu gọi y tá hỗ trợ.
  • - Mang tới cho bệnh nhân những trải nghiệm mới nhất và những dịch vụ tốt nhất.
  • - Nâng cao sự tin tưởng và hài long cho bệnh nhân, tạo nên sự khác biệt trong cung cách phục vụ cho các cơ sở khám, chữa bệnh.

Chuông gọi y tá không dây - tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện

Qua những tính năng và lợi ích của chuông gọi y tá mang lại  có thể thấy đây thật sự là thiết bị cần thiết cho các cơ sở khám chữa bệnh hiện nay. Và theo bộ tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện (ban hành kèm theo Quyết định số 4858/QĐ-BYT ngày 03 tháng 12 năm 2013 của Bộ trưởng Bộ Y tế) thì "Chuông gọi y tá, bác sĩ là tiêu chí quan trọng đánh giá chất lượng bệnh viện".

Thong ke