Chiến lược Marketing của Hinglands coffee

Chiến lược Marketing của Hinglands coffee

19/06/2018 13:41

Điều kỳ diệu nhất làm nên thành công của Highlands Coffee trong 15 năm tăng từ 2 lên 180 cửa hàng không phải ngẫu ngẫu nhiên hay may mắn mà  có. Để có được thành công này phần lớn là nhờ chiến lược marketing “bình dân hóa”tuyệt vời đánh đúng đối tượng tập khách hàng của Highlands coffee.

Highlands coffer ra đời năm 2000 với niềm đam mê của người Việt gốc Mỹ ông David Thái, ban đâu chỉ là 1 cửa hàng cafe bình dân không hơn không kém, nhưng đến thời điểm hiện tại này Highlands đã phát triển và trở thành một chuỗi café lớn nhất trên thị trường Việt Nam hiện nay

Vậy Highlands đã sử dụng chiến lược bình dân hóa như thế nào?

Chiến lược bình dân hóa là điều cốt lõi giúp Highlands có được thành công như ngày hôm nay, tập khách hàng tiềm năng mà chuỗi café số 1 tại Việt Nam nhắm đến là giơi trẻ, dân văn phòng, khi đến bất cứ chuỗi café nào của Hinglands chắc chắn sẽ không khó để bắ gặp những hình ảnh dân Văn Phòng ngồi kín tại bàn vào các buôi trưa hoặc chiều tối.

Mức định giá sản phẩm của Highlands cũng khá bình dân từ 35.000 VNĐ – 40.000VNĐ/ cốc, phù hợp với túi tiền và thu nhập của giới văn phòng.

Highland chính là địa chỉ hẹn gặp gỡ đối tác của rất nhiều dân kinh doanh hoặc của những người bạn lâu ngày mới gặp, Chị Tâm một khách hàng thân thiết của chuỗi café nổi tiếng này chia sẻ: Tôi rất thích các chương trình mua 1 tặng 1 mỗi dịp có đồ uống mới nó kích thích khách hàng quay lại và thường đi theo nhóm để hưởng lợi.

chien-luoc-marketing-cua-hinghlands-coffee

Có lẽ điều cốt yếu làm lên thành công của Highlands hiện nay chính là sự chuyển đổi từ hình thức phục vụ sang hình thức tự phục vụ, thay vì sử dụng phong cách phục vụ truyền thống như những quán café thông thường chuỗi café này đã mua thiết bị tự phục vụ để đưa vào sử dụng.

Thay vì khách hàng sẽ được nhân viên phục vụ đến tại bàn để phục vụ như những quán café truyền thống khác Highlands lựa chọn hướng đi riêng bán hàng theo hình thức tự phục vụ, khách hàng đến highlands order đồ uống và sẽ được phát 1 chiếc thẻ báo rung, khách lưa chọn vị trí ngôi thích hợp và tiếp tục câu chuyện với bạn thân, với đối tác, khi  đồ uống khách order đã sẵn sàng  nhân viên phục vụ sẽ ấn gọi, thẻ báo rung trong tay khách sẽ rung+ sáng + có chuông và khách sẽ quay lại lấy đồ uống.

Việc thay đổi hình thức phục vụ từ truyền thống sang phục vụ hiện đại giúp Highlands gặt hái khá nhiều thành công, khách hàng hài lòng hơn vì làm chủ được thời gian, không phai xếp hàng và chờ đợi. Highlands tiết kiệm được một khoản chi đáng kể trong việc thuê nhân viên phục vụ như những quán cafe truyền thống vẫn đang làm.

chien-luoc-marketing-cua-hinghlands-coffee

Chiến lược bình dân hóa chính là chỉa khóa giúp Highlands có được thành công như hiện tại, bàn ghế bọc da xin trước đây được thay bằng bàn ghế gỗ bình dân, nhân viên phục vụ đến phụ vụ tân nơi được thay bằng hình thức khác hàng tự phục vụ, thực đơn chuyên sang nhiều món việt bình dân hơn không phải là món tây sang trọng như trước. đó chính là những yếu tố cốt lõi làm nên sự thành công của Highlands coffee

Thong ke