Chuông gọi y tá - Giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ cho bệnh viện

Chuông gọi y tá - Giải pháp nâng cao chất lượng phục vụ cho bệnh viện

23/05/2016 23:10

Đứng trước nhu cầu khám và chữa bệnh ngày càng cao của người dân và cũng là trách nhiệm và nghĩa vụ của các cơ sở, đơn vị y tế, đòi hỏi các bệnh viện hay các phòng khám cần nâng cao được chất lượng phục vụ và chăm sóc bệnh nhân của mình. 

Nguyên tắc hoạt động của hệ thống chuông gọi y tá phục vụ

Nhưng đứng trước tình trạng quá tải bệnh nhân, nếu vẫn cứ áp dụng mô hình y tế kiểu trực truyền thống sẽ rất cần tới nhiều nhân sự để trực ca tại từng phòng dẫn tới chi phí cao mà chất lượng phục vụ cũng chưa tốt. Vì thực tế không phải lúc nào các cơ sở y tế cũng có đủ nhân viên để trực và cũng có thể không phải lúc nào cũng cần y tá túc trực bên cạnh mỗi bệnh nhân, yêu cầu đặt ra là làm thế nào để vừa chăm sóc bệnh nhân tốt nhất mà lại tiết kiệm chi phí nhất. Giải pháp mà chúng tôi đưa ra đó là xây dựng hệ thống chuông gọi y tá phục vụ sẽ giúp bạn giải quyết được những vấn đề nêu trên.

Xây dựng hệ thống gọi y tá phục vụ tức là tại mỗi phòng hoặc giường bệnh sẽ được trang bị một nút chuông gọi phục vụ. Khi bệnh nhân hoặc người chăm sóc bệnh nhân có yêu cầu cần giúp đỡ thì bấm nút này. Trên màn hình ở phòng trực y tá hoặc thiết bị đồng hồ đeo tay của y tá sẽ hiển thị con số phòng bệnh/giường bệnh đang cần trợ giúp và thông qua đó các y tá, bác sĩ nhận biết được để đến đúng nơi cần họ nhất. Như vậy chất lượng phục vụ sẽ tốt hơn, nhanh chóng, hiệu quả hơn và chi phí cũng giảm đi vì:

Giải pháp chuông gọi y tá phục vụ cho bệnh viện

  • => Bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân gọi y tá, bác sĩ dễ dàng và nhanh chóng hơn, không phải mất công đi tìm hay đi gọi, giúp tránh được các rủi ro, các tình trạng xấu xảy ra nếu như không gọi được kịp thời các y, bác sĩ.
  • => Giúp các y, bác sĩ dễ dàng chăm sóc bệnh nhân hơn, phục vụ chuyên nghiệp và hiệu quả hơn, tiết kiệm công sức hơn vì không phải trực ca tại các phòng bệnh mà vẫn kịp thời có mặt khi người bệnh yêu cầu.
  • => Giảm thiểu chi phí trong công tác trực ca vì không cần phải cắt cử nhiều y tá đứng trực ca tại các phòng bệnh.
  • => Tạo không gian yên tĩnh cho các bệnh nhân khác nghỉ ngơi vì giảm thiểu được tiếng gọi, tiếng chạy của bệnh nhân hoặc người chăm sóc khi đi tìm tìm nhân viên y tế để được giúp đỡ.
  • => Hệ thống chuông gọi y tá phục vụ tạo sự an toàn và hài lòng cho bệnh nhân khi tới khám và chữa bệnh.
Thong ke