5 Bí quyết nâng cao sức khỏe người cao tuổi

5 Bí quyết nâng cao sức khỏe người cao tuổi

26/07/2018 15:22

Nâng cao sức khỏe người cao tuổi là chủ đề nóng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, thời gian sẽ làm cho con người trở lên già đi, yếu đi thông thường bước vào độ tuổi U60 sẽ thường gặp các bệnh lý như: tăng huyết áp, thiếu máu cơ tim, rối loạn tuần hoàn não….Tuy nhiên nếu như bạn có một lối sống khoa học tuổi có thể già đi nhưng cơ thể và tâm trí vẫn sẽ luôn khỏe mạnh

Dưới đây là một số bí quyết vàng giúp nâng cao sức khỏe người cao tuổi

1.Chú ý đến chế độ ăn uống

Đối với người cao tuổi việc ăn uống cần phải theo dõi và chăm sóc đặc biết bởi cơ thể đã bi lão hóa, chức năng của các bộ phận trên cơ thể đều đã bị suy giảm, rang yếu, hệ tiêu hóa hoạt động kém, hoạt động của gan và thận cũng kém đi chính vì vậy khi bắt đầu bước sang đôh tuổi U60 bạn nên ăn những thức ăn mền, ăn nhiều rau, trái cây ngũ cốc và các loại hạt. Giảm ăn thịt mỡ,giảm lượng đường và muối bằng cách ăn nhạt. có nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng chế độ ăn uống khoa học sẽ giúp con người ta sống laai hơn và bảo vệ cơ thể chống lại các bệnh về tim mạch, ung thư.

ăn uống hợp lý giúp nâng cao sức khỏe người cao tuổi

2.Tập thể dục thường xuyên

Việc tập thể dục thường xuyên giúp cho các tế bào trên cơ thể luôn khỏe mạnh nhờ lưu thông máu tốt, theo như các kết quả nghiên cứu cho thấy người già giành ra 15-20 phút đi dạo, tập thể dục hàng ngày sẽ giúp tăng khả năng lưu thông máu cháy đến các cơ quan cung cấp đủ lượng oxy và các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, ngoài ra tập thể dục hàng ngày giúp nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi và kiểm soát được các vấn đề sau:

  • Kiểm soát cân nặng của bạn
  • Khiến tâm trạng của bạn trở lên tốt hơn
  • Giữ xương chắc khỏe
  • Giúp bạn ngủ ngon hơn
  • Làm cho bạn ít có khả năng bị bệnh tim, tiểu đường 2, huyết áp cao và cholesterol cao

tập thể dục thường xuyên giúp nâng cao sức khỏe người cao tuổi

3.Hãy luôn giữ liên lạc với người thân để tinh thần thoải mái

Theo nhiều nghiên cứu của các nhà khoa học đã chứng minh đường rằng nhưng người cảm thấy cô đơn sẽ dễ mắc bệnh mất trí hoặc trầm cảm…Đặc biệt là đối với người cao tuổi hãy để cho họ thấy họ không cố đơn, có thể gặp con cháu và bạn bè bất cứ khi nào cần kể cả lúc ốm đau, một trong những cách giúp người già cảm thấy an tâm hơn ngay cả khi ốm đau đó chính là lắp đặt hệ thống chuông báo cho người già để họ có thể liên hệ với con cháu bất cứ lúc nào chỉ với 1 nút bấm.

Xem thêm tin:

>>> Mua nút báo động cho người già ở đâu tại HN

>>> Top 5 mẫu thiết bị báo khẩn cấp cho người già bán chạy nhất 2018

4. Hãy từ bỏ thuốc lá nếu đang hút

Thuốc lá hay thuốc lào là tác nhân gây hại cho hầu hết mọi lứa tuổi, nó gây hại cho hầu hết mọi cơ quan  trong cơ thể, tất cả những sản phẩm có chất nicotin đều có khả năng gây bệnh tim, ung thư, phối và nướu rang. Không bao giờ là quá muộn để từ bỏ thuốc lá. Bạn hãy từ bỏ thuốc lá ngay lập tức để cảm nhận thấy sự hồi phục của cơ thể.

5. Ngủ đúng giờ giấc

Đi ngủ đúng giờ giấc  sẽ giúp bạn sống khỏe mạnh và hạnh phục lâu hơn, hãy đi ngủ trước 23h và thức dậy trước 5h sáng nhé, hạn chế uống café và rượu bia vào buổi tối, tắt điện thoại di động và giữ cho phòng ngủ của mình luôn tối bạn sẽ có giấc ngủ ngon hơn đấy

ngủ đúng giờ giúp nâng cao sức khỏe người cao tuổi

Trên đây là 5 bí quyết giúp nâng cao sức khỏe ngươi cao tuổi, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh và sống hạnh phúc hơn, nó không chỉ đúng với người cao tuổi mà còn đúng với mọi đối tượng, mọi lứa tuổi

Thong ke