Bí quyết thu hút và giữ chân thực khách

Bí quyết thu hút và giữ chân thực khách

05-03-2021

Bí quyết thu hút và giữ chân thực khách 

Trải nghiệm đáng nhớ là thứ kéo khách hàng quay trở lại nhà hàng, quán ăn. Chia sẻ trải nghiệm đẹp cũng chính là hình thức marketing hiệu quả nhất cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh ăn uống. Dưới đây, Ecall.vn sẽ gợi ý cho bạn các bí quyết thu hút và giữ chân khách hàng

Tại sao cần chú trọng, quan tâm đến trải nghiệm khách hàng? 

Ở cái thời cần “ăn no mặc ấm”, món ăn là thứ người ta để ý khi đi ăn hàng. Nhưng giờ đây, nhu cầu của người tiêu dùng đã vượt lên trên “ăn ngon mặc đẹp” để tiến tới “ăn sang mặc chảnh”. Bởi không có gì là vĩnh cửu, chẳng có gì là tốt nhất mãi mãi. Hôm nay món ăn của bạn có thể là ngon nhất nhưng ngày mai sẽ có người làm ngon hơn, hôm nay bí quyết của bạn là gia truyền thì ngày mai cũng sẽ có bí quyết khác bí truyền hơn.

Làm sao có thể cạnh tranh mãi bằng cách tìm ra món ăn khác ngon hơn? Nhưng nếu bạn mang đến cho khách hàng một chất lượng dịch vụ tuyệt vời hơn cả mong đợi của họ thì dù món ăn của bạn có không ngon bằng món gia truyền kia thì khách hàng vẫn vui vẻ ở lại bên bạn. Những yếu tố này gọi bằng thuật ngữ chuyên môn chính là trải nghiệm khách hàng.

Chính vì vậy, khả năng mang lại trải nghiệm đáng nhớ, khả năng kết nối với khách hàng bằng cảm xúc, tạo thiện cảm cho khách hàng ở mỗi tương tác giữa nhà hàng và thực khách chính là lợi thế cạnh tranh để nhà hàng, quán ăn thu hút khách mới, giữ chân khách hàng thân thiết.

TẦM QUAN TRỌNG CỦA TRẢI NGHIỆM KHÁCH HÀNG

Các yếu tố tạo thiện cảm, tạo trải nghiệm đẹp cho thực khách

Gắn kết với khách hàng (Engage me): Tương tác với khách hàng bằng sự thân thiện và chân thành. Thể hiện thái độ hiếu khách và đối xử với khách hàng bằng sự trân trọng.

Trao quyền lực cho khách hàng (Empower me): Cung cấp cho khách hàng khả năng tùy chỉnh dịch vụ theo nhu cầu của khách hàng. Trân trọng các góp ý, ý kiến phản hồi của khách hàng và đáp lại các phản hồi ấy một cách đúng mực.

Lắng nghe khách hàng (Hear me): thể hiện cho khách hàng thấy bạn hiểu khách hàng muốn gì, lắng nghe các yêu cầu đặc biệt của khách hàng.

Tạo sự vui thích cho khách hàng (Delight me): tạo ra các khoảnh khắc đáng nhớ ngoài mong đợi của khách hàng khiến họ thích thú và chia sẻ về khoảnh khắc ấy với người thân, bạn bè. Khiến cho khách hàng cảm thấy họ được đối xử đặc biệt, cá nhân hoá trải nghiệm của họ.

Cá nhân hoá (Know me): nhớ mặt, thuộc tên, biết sở thích của khách hàng, đồng thời cũng nhanh chóng nắm bắt những thay đổi trong nhu cầu của khách hàng.

Trải nghiệm khách hàng (Customer Experience) là gì?

Cách ứng phó với các thách thức gây ra trải nghiệm tệ

Kinh doanh dịch vụ ăn uống là một trong những ngành đối mặt với nhiều thách thức dễ gây ra trải nghiệm tệ nhất cho khách hàng. Món ăn ra muộn, khách gọi nhiều lần vẫn chưa mang đồ ra, nhà vệ sinh không sạch sẽ, có cọng tóc trong đĩa rau, …chỉ cần một sơ xuất nhỏ thôi đã có thể khiến khách hàng phật lòng và phá hỏng cuộc vui. Làm sao để ứng phó với các thách thức có thể gây ra trải nghiệm tệ này? Hãy cân nhắc 4 gợi ý dưới đây:

Thu thập thông tin về khách hàng, từ đó nghiên cứu để hiểu về nhu cầu và kỳ vọng của khách hàng, biến những hiểu biết đó thành hành động.

Ứng dụng công nghệ kỹ thuật số như máy tiếp nhận phản hồi khách hàng để thu thập thông tin, tạo sự dễ dàng cho khách hàng gửi phản hồi đến đúng người và đúng thời điểm, lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ để đáp ứng nhanh với các yêu cầu của khách hàng.

Làm cho khách hàng no về cảm xúc: bạn đã biết cách lấp đầy dạ dày của khách hàng bằng món ăn, giờ đây hãy học cách khiến cho họ thoả mãn bằng cảm giác được quan tâm, trân trọng, hiểu và đáp ứng đúng nhu cầu của họ.

Trải nghiệm khách hàng là gì? Cách áp dụng vào kinh doanh

Chuông gọi phục vụ - hệ thống giúp khách hàng có trải nghiệm hoàn hảo hơn

Để mang đến những trải nghiệm hoàn hảo cho khách hàng, ngày nay bên cạnh quy trình phục vụ truyền thống, các chuỗi nhà hàng, khách sạn lớn như King BBQ, hải sản Biển Đông, chuỗi spa AnCare, khách sạn Marriott,... đã lựa chọn áp dụng hệ thống chuông gọi phục vụ

Với hệ thống này quy trình phục vụ được tối ưu hoá và chuyên nghiệp hơn:

  • Khi khách hàng có nhu cầu sẽ ấn nút chuông gọi phục vụ
  • Tín hiệu từ nút chuông sẽ truyền đến màn hình/ đồng hồ đeo tay dành cho nhân viên hiển thị vị trí (số phòng/số bàn)
  • Nhân viên nhanh chóng có mặt đáp ứng nhu cầu của thực khách

Không chỉ thế hệ thống chuông gọi phục vụ còn mang đến nhiều lợi ích: 

  • Tối ưu hoá, tiết kiệm chi phí thuê nhân viên
  • Loại bỏ tình trạng khách hàng gọi nhân viên bằng tay, bằng miệng
  • Yêu cầu của khách hàng được đáp ứng nhanh chóng, kịp thời
  • Tạo cho khách hàng không gian riêng tư, thoải mái hơn. 
  • Nhân viên không phải chạy đi chạy lại quá nhiều

Với nhiều lợi ích mang lại cùng với chi phí lắp đặt không quá cao, bạn hoàn toàn có thể thu hồi vốn sau 3-4 tháng. Đó là lý do khiến hệ thống chuông gọi phục vụ ngày càng được ưa chuộng sử dụng tại các mô hình kinh doanh từ nhà hàng, khách sạn, spa đến các quán Karaoke. 

Trên đây là gợi ý của Ecall.vn về “Bí quyết giúp bạn giữ chân thực khách”. Mong rằng từ thông tin bài viết, bạn sẽ có chiến lược và kế hoạch đúng đắn để tăng trải nghiệm khách hàng. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm chuông gọi phục vụ hãy truy cấp website: Ecall.vn hoặc gọi đến hotline: 0989.317.519 để được tư vấn và hỗ trợ. 




 

Ecall.vn

  • Trên 5000 khách hàng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Thong ke
HOTLINE : 0989.317.519

Liên hệ ngay với chúng tôi