Chuyển đổi mô hình tự phục vụ bằng thẻ rung tự phục vụ- Bắt đầu từ đâu

Chuyển đổi mô hình tự phục vụ bằng thẻ rung tự phục vụ - Bắt đầu từ đâu?

07-13-2021

Mục lục [Ẩn]

Mô hình tự phục vụ nói chúng còn khá mới mẻ tại Việt Nam. Chuyển đổi mô hình tự phụ bằng thẻ rung tự phục vụ đã được thực hiện bởi một số các thương hiệu F&B lớn và cho nhiều kết quả khả quan. Tuy nhiên có phải loại hình quán nào cũng có thể chuyển đổi hay không?  Việc chuyển đổi mô hình tự phục vụ nên bắt đầu từ đâu? Cần lưu ý những điều gì? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

1. Mô hình tự phục vụ bằng thẻ rung tự phục vụ là gì? 

Có nhiều loại hình tự phục vụ khác nhau tùy thuộc vào sự lựa chọn của chủ quán như buffet tự phục vụ, tự trả tiền và tự lấy đồ không cần nhân viên (mô hình tự phục vụ Nhật Bản… 

Mô hình tự phục vụ bằng thẻ rung có thể thấy tại các thương hiệu lớn hiện nay như Highlands, Cộng cà phê, Bobapop, Trung Nguyên e-coffee. 

Mô hình này sử dụng hệ thống bao gồm bảng điều khiển và các thẻ được đánh số thứ tự. Khách hàng tới order và thanh toán xong sẽ cầm theo thẻ tới chỗ ngồi đợi nhân viên làm đồ uống. Khi làm xong, nhân viên ấn số thẻ tương ứng trên bảng điều khiển, thẻ sẽ rung lên báo hiệu khách hàng tới quầy lấy đồ và trả lại thẻ. 

Quy trình này giúp giảm thiểu áp lực cho nhân viên cũng như tránh việc khách hàng phải xếp hàng chờ đến lượt như trước. Ngoài ra, cửa hàng có thể tiết kiệm được chi phí nhân viên, đặc biệt vào thời điểm dịch bệnh làm giảm sút doanh thu của quán như hiện nay. 

2. Xác định tiềm năng của quán 

Tuy nhanh chóng và văn mình hơn nhưng không phải khách hàng nào cũng thích nghi được với sự thay đổi này. Để triển khai được hiệu quả bước đầu tiên cần xác định đúng tiềm năng của quán. Tiềm năng bao gồm các yếu tố về thương hiệu, phân khúc khách hàng, vị trí địa lý ,... 

Phân khúc khách hàng

Mô hình tự phục vụ bằng thẻ rung mang phong cách hiện đại và mới mẻ. Nhưng không phải nó phù hợp với mọi đối tượng khách hàng. 

Việc xác định phân khúc khách hàng cần được thực hiện ngay từ khi lên ý tưởng kinh doanh. 

Và việc có nên chuyển đổi sang mô hình tự phục vụ hay không cần bám sát vào phân khúc mà bạn đã lựa chọn.

Ban nên chú ý về những đối tượng không phù hợp với mô hình này. Nói riêng tại Việt Nam, vẫn luôn có những khách hàng có xu hướng muốn được phục vụ, họ trả tiền để được phục vụ. Điều đương nhiên bạn không thể khiến họ hài lòng với mô hình tự phục vụ của mình. Và bạn sẽ mất khách. 

Những đối tượng tiềm năng thường là người trẻ tuổi, có phong cách trẻ trung, năng động, là học sinh sinh viên hay nhân viên văn phòng,... Họ yêu thích sự mới mẻ và muốn có những trải nghiệm mới. 

 Thương hiệu 

Bên cạnh phân khúc khách hàng, thương hiệu cũng là một yếu tố rất quan trọng. 

Điểm chung của Highlands hay Cộng cà phê hay Bobapop đó là họ đều là những thương hiệu lớn và có lượng khách hàng đông đảo. Phân khúc của họ rất rộng, chắc chắn có cả những đối tượng thích được phục vụ hơn. Nhưng những thương hiệu này vẫn được ủng hộ đông đảo.  Lí do vì khách hàng của họ sẵn sàng chấp nhận sự thay đổi mô hình của thương hiệu để tiếp tục được sử dụng. 

Ngược lại, nếu quán của bạn còn mới, quy mô nhỏ, ít người biết đến, cộng thêm việc không nghiên cứu rõ tệp khách hàng thì việc chuyển đổi sẽ không có hiệu quả. 

Vị trí địa lý 

Vị trí địa lý có liên quan nhiều hơn tới phân khúc khách hàng vì nó là một yếu tố trong nhân khẩu học. Bạn có thể thấy sự khác biệt  về nhận thức của khách hàng ở các khu đô thị sầm uất thường hiện đại và mới mẻ hơn so với khu vực nông thôn hay vùng sâu xa. Vị trí địa lý có tác động nhiều tới hành vi mua hàng và phong cách của khách hàng. 

Nếu quán của bạn nằm tại các nơi vắng vẻ, ít sầm uất thường khách hàng sẽ ít có mong muốn trải nghiệm điều mới mẻ hơn. Nên bạn cần xem xét kỹ càng về vị trí của quán. 

3. Tìm thương hiệu cung cấp thẻ rung tự phục vụ uy tín 

Sau khi đã quyết định chuyển đổi sang mô hình tự phục vụ bằng thẻ rung tự phục vụ; việc tiếp theo đó là tìm cho mình một đơn vị cung cấp thẻ rung uy tín. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều bộ thẻ rung được giao bạn với giá thành cực rẻ, chỉ vài trăm nghìn. Tuy nhiên đây đều là đồ đã qua sử dụng lâu hoặc hàng Trung Quốc nhái, giả kém chất lượng. Thời hạn sử dụng sẽ không được lâu, cộng thêm hay hư hỏng và bạn lại phải tìm mua bộ khác. Vì vậy cần tìm hiểu hết sức kỹ càng.

Một số cách xác định hàng thật có thể áp dụng như: 

  • Tìm hiểu về thông tin đơn vị phân phối. Thời gian hoạt động đã được bao nhiêu năm? Là đối tác của những khách hàng? Trang chủ và các địa chỉ liên hệ có đáng tin không? 
  • Tìm kiếm các thông tin chứng nhận sản phẩm (giấy phép lưu hành, chứng nhận nguồn gốc xuất xứ, chứng nhận an toàn Châu Âu,...) 
  • Xem các bài đánh giá, review của khách hàng đã mua 
  • Hỏi ý kiến trên các diễn đàn để xem loại nào phù hợp và thương hiệu nào tốt...

Ngoài ra bạn có thể sử dụng các loại thẻ rung của các thương hiệu lớn như Highlands, Cộng cà phê,... Hiện nay, các thương hiệu này đều đang sử dụng thẻ rung tự phục vụ Syscall đến từ Hàn Quốc. Với xuất xứ công nghệ Hàn Quốc đạt nhiều chứng nhận, thiết bị hiện đang được tin dùng tại nhiều quốc gia. Bạn có thể tham khảo thông tin tại website Ecall.vn. Đội ngũ tư vấn viên tại Ecall còn giúp bạn lựa chọn được đúng loại thẻ rung phù hợp với mô hình quán của bạn. Từ mẫu mã cho đến giá thành và chế độ bảo hành. 

So sánh Thẻ rung tự phục vụ hình tròn và thẻ rung hình chữ nhật

4. Học cách sử dụng bộ thẻ rung tự phục vụ 

Điều hiển nhiên là bạn cần phải biết sử dụng khi mua bất kỳ thiết bị nào. May mắn là thiết bị rung tự phục vụ hoàn toàn dễ sử dụng. Chỉ cần cài đặt số và một số thông số theo tùy chọn là đã có thể đưa vào sử dụng. 

Xem cách sử dụng bộ thẻ rung tự phục vụ Syscall Hàn Quốc: 

Một số lưu ý khi sử dụng: 

  • Nếu hệ thống có sự sai sót về số thẻ, thì cần cài đặt lại theo hướng dẫn cụ thể đi kèm hoặc liên hệ tổng đài trợ giúp
  • Khi thẻ bị mất hoặc hỏng, liên hệ với bên cung cấp để được đổi/ mua mới hoặc bảo hành 
  • Một số loại thẻ có khả năng chống thấm nước, nhưng số khác thì không, cần đọc kỹ các thông tin sản phẩm để sử dụng tốt nhất 

Để đảm bảo an toàn và nhanh chóng nhất, bất kỳ thắc mắc hay sự cố nào liên hệ ngay với bên cung cấp. 

 Trên đây, chúng tôi đã giải đáp những điều cần quan tâm khi tiến hành chuyển đổi sang mô hình tự phục vụ bằng thẻ rung tự phục vụ. Để nhận được tư vấn mua hàng cũng như các nhu cầu, thắc mắc, liên hệ ngay với Ecall theo hotline: 0989.317.519 hoặc tham khảo website: Ecall.vn

Ecall.vn

  • Trên 5000 khách hàng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Thong ke
HOTLINE : 0989.317.519

Liên hệ ngay với chúng tôi