Kinh doanh F&B: chi tiết nhỏ - hiệu quả lớn cho quy trình vận hành

Kinh doanh F&B: chi tiết nhỏ - hiệu quả lớn cho quy trình vận hành

05-22-2022

Bên cạnh những yếu tố ‘then chốt’ làm nên thành công của một thương hiệu thì vẫn có những chi tiết dù rất nhỏ thôi nhưng vẫn có vai trò to lớn làm tăng độ hài lòng trong hành trình trải nghiệm của khách hàng. Đó là gì? - Hãy cùng Chuông gọi nhân viên Ecall tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Truy cập Wifi miễn phí 

Người tiêu dùng có xướng hướng online mọi lúc mọi nơi, đặc biệt là xu hướng ăn uống đi kèm với ‘check - in’ ngày càng trở nên phổ biến. Chính vì thế, đảm bảo trải nghiệm người dùng bằng việc cung cấp hệ thống wifi miễn phí là một chi tiết nhỏ nhưng không - thể - thiếu hiện nay đól  

Ngoài ra, wifi miễn phí giúp khách hàng quên đi khoảng thời gian chờ đợi, giảm sự khó chịu khi họ phải chờ món trong giờ cao điểm. Chủ quán nên lắp đặt các hệ thống wifi truy cập miễn phí, hoặc đặt mật khẩu ngay tại bàn khách hàng ngồi để tạo sự hài lòng hoàn hảo cho khách hàng. 

Cũng không ít khách hàng không có mạng di động 3G, 4G muốn tìm kiếm một ‘chỗ ngồi’ để online thì rất có thể nhà hàng của bạn là nơi lý tưởng nếu ở đó có ‘wifi miễn phí’. Đây cũng là một cơ hội để thu hút & giữ chân thêm khách hàng mới.  

2. Khuyến mãi

Không chỉ với những sản phẩm vật lý mà trong kinh doanh ăn uống F&B, khuyến mại cũng là một hình thức kích cầu và giữ chân khách hàng cực hiệu quả. Chủ quán có thể cân đối chi phí và tung ra các đợt ưu đãi nhân dịp đặc biệt, các voucher khuyến mại,... 

Một hình thức khuyến mại khá hay mà chủ quán có thể áp dụng như giảm % trên tổng hóa đơn trên hạn mức nhất định, giảm % hoặc tặng kèm món cho khách hàng có sinh nhật trong tháng, cho gia đình nhân ngày lễ gia đình,... Cách làm này không chỉ thu hút thêm khách hàng mới mà còn giúp giữ chân khách hàng bởi sự hài lòng và hiếu khách. 

3. Linh hoạt trong mọi tình huống 

Hoạt động giữa con người với con người luôn xảy ra vô vàn tình huống bất ngờ không nằm trong dự đoán, ngay cả khi nhà hàng của bạn đã xây dựng được quy trình/ kịch bản vận hành bài bản. Vì vậy, linh hoạt trong mọi tình huống là điều mà mọi đơn vị kinh doanh ăn uống F&B phải thật chú trọng. Vì đồ ăn có ngon đến mấy, quy trình có bài bản đến mấy mà chỉ cần một sơ xuất nhỏ khi xử lý tình huống bất ngờ cũng có thể làm ảnh hưởng đến hình ảnh thương hiệu của nhà hàng. 

Những tình huống bất ngờ thường là khiếu nại hay phàn nàn của khách hàng. Diều quan trọng là phải xử lý khôn khéo sao cho vừa xoa dịu khách hàng nhưng không chịu tổn thất quá lớn về phía nhà hàng. Chủ quán có thể tham khảo quy trình xử lý phàn nàn cho nhà hàng thường bao gồm các bước Tiếp nhận – Xin lỗi – Tìm hiểu và giải quyết – Cảm ơn.

 4. Đừng để khách hàng phải… gọi!

Một ngày đẹp trời, khách hàng đến quán của bạn thưởng thức vì thấy quán rất đông khách. Thế nhưng thật bất tiện khi cần phục vụ gì đó lại phải tìm khắp xung quanh để gọi nhân viên. Quán quá đông khách nên kể cả có gọi thật lớn thì nhân viên cũng khó nghe thấy và đến phục vụ kịp thời. Quả là một trải nghiệm không tốt đẹp. 

Thế nhưng, chắc hẳn bạn cũng không thể bố trí mỗi bàn một nhân viên trực vì vấn đề chi phí nhân viên không phải là nhỏ đúng không nào? 

Để giải quyết vấn đề này, rất nhiều chủ quán đã đầu tư để lắp đặt hệ thống ‘Chuông gọi nhân viên” đặt tại mỗi bàn với chi phí chỉ tương đương 1 tháng lương cho nhân viên. 

Hệ thống bao gồm 1 màn hình hiển thị kết nối không dây với nhiều nút chuông gọi đặt tại mỗi bàn. Màn hình hiển thị được đặt gần quầy phục vụ hoặc các vị trí dễ nhìn thấy để nhân viên tiếp nhận ngay khi có tín hiệu gọi từ khách hàng. Mô hình này phù hợp với các nhà hàng quy mô vừa và lớn. Với các quán lớn, nhân viên di chuyển nhiều có thể trang bị đồng hồ hiển thị đeo tay thuận tiện. 

Với hệ thống này, khách hàng chỉ cần nhấn nút là nhân viên sẽ nhận được tín hiệu vị trí bàn và nhanh chóng di chuyển tới nơi. Vừa tiết kiệm thời gian, vừa tiện lợi cho cả khách hàng và nhà hàng. 

Những lợi ích của hệ thống chuông gọi nhân viên không dây:: 

  • Sử dụng sóng truyền không cần dây dẫn phức tạp, đặt và di chuyển được mọi nơi 
  • Nhỏ gọn, tiện lợi, có thời hạn sử dụng lên tới 2 - 3 năm 
  • Có thể giúp cắt giảm nhân viên, tiết kiệm chi phí 
  • Hiện đại hóa quy trình phục vụ chuyên nghiệp và nhanh gọn hơn 
  • Tiết kiệm thời gian, nâng cao độ hài lòng của khách hàng. 

Hiện nay, sản phẩm chuông gọi nhân viên uy tín - chất lượng nhất thị trường phải kể đến là thương hiệu Chuông gọi nhân viên Syscall. Có xuất xứ từ Hàn Quốc, Syscall mang tới giải pháp cho hàng triệu chủ quán F&B trên hơn 80 quốc gia trên thế giới và chiếm tới 95% thị phần tại Việt Nam. 

Tại Việt Nam, Chuông gọi phục vụ thương hiệu Syscall được phân phối chính hãng độc quyền bởi Ecall. Chúng tôi đã có hơn 10 năm kinh nghiệm và làm việc với hàng nghìn khách hàng lớn trên toàn quốc trong lĩnh vực F&B như: Highlands Coffee, Cộng Cà Phê, BoBaPop, Trà sữa Ding Tea, Soya Garden, Trung Nguyên Coffee,... 

Nếu bạn đọc có nhu cầu lắp đặt hay có bất cứ câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0989.317.519 hoặc tham khảo website: Ecall.vn  

Ecall.vn

  • Trên 5000 khách hàng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Thong ke
HOTLINE : 0988.325.358

Liên hệ ngay với chúng tôi