5 Mô hình kinh doanh cafe hiệu quả nhất trong năm 2019

5 Mô hình kinh doanh cafe hiệu quả nhất trong năm 2019

05-22-2019

Ngày nay không khó để ta bắt gặp những hàng quán cafe trên đường phố. Đã từ lâu việc uống cafe dần trở thành thói quen của nhiều người giống như là một hương vị bữa sáng không thể thiếu vậy. Nhu cầu ngày càng lớn thì lại càng có nhiều quán cafe mọc lên với rất các ý tưởng khác nhau, trang trí không gian phong phú, đa dạng để thu hút khách hàng. Nếu bạn đang ấp ủ ý tưởng kinh doanh mặt hàng thức uống, đừng bỏ lỡ cách xây dựng 5 mô hình kinh doanh quán cafe độc đáo mà hiệu quả này nhé!!!

Mô hình cafe Take away

   Cụm từ Take away đã quá quen thuộc trong những cửa hàng thức ăn nhanh hay cửa hàng tiện lợi, cafe Take away cũng có nghĩa là cafe mang đi.

 Nhìn vào mô hình này chúng ta thấy ngay ưu điểm của nó: sự tiện lợi và nhanh chóng. Khi chúng ta ngày càng tất bật với công việc, hối hả đến công ty cho kịp giờ làm vào buổi sáng thì không thể thư thái ngồi thưởng thức một tách cafe đúng nghĩa. Số tiền bỏ ra sẽ không nhiều vì bạn không cần quá đầu tư vào trang trí không gian quán. Tuy nhiên, nếu bạn mới khởi nghiệp, tình hình sẽ không khả quan bởi vì là cafe mang đi nên giá thành khá rẻ, bạn phải đảm bảo bán được số lượng nhất định mới có thể có lãi. Hơn thế nữa, liệu bạn có đủ sức cạnh tranh với cafe take away tương tự như như cafe cóc. Bởi mô hình này có xuất xứ từ nước phương Tây trong khi người Việt còn ưa chuộng các loại hình văn hóa bình dân, nên sẽ có thói quen mua đồ uống ở những quán cafe vỉa hè hơn là vào quán cafe.

(Quán cafe take away nhỏ nhắn, ấm cúng thu hút các bạn trẻ)

Mô hình Cafe bệt

Xuất phát từ thành phố trẻ năng động- thành phố Hồ Chí Minh, mô hình này đang rất phổ biến và lan rộng bởi những ưu điểm của nó. Đúng theo tên gọi của nó, khách hàng sẽ ngồi thành từng nhóm dưới đất cùng những ly nước được đặt trên ghế nhựa xinh xắn.

Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc xe đẩy cùng những chồng ly nhựa, ống hút là có một quán cafe nho nhỏ của mình rồi. Rất nhiều quán cafe như thế này được mở ra ở nơi đông người, chẳng hạn như công viên, quảng trường nên chi phí cho trang trí hay thuê mặt bằng khá thấp.

Khó có thể đảm bảo tính an toàn thực phẩm đối với mô hình cafe này. Tất cả mọi thức uống đều làm ngoài trời khó tránh khỏi việc bám bụi, bẩn ngoài đường. Bên cạnh đó các quán quá gần nhau dẫn đến việc cạnh tranh, giành giật khách hàng hay chặt chém khách vào những ngày lễ hội là những khó khăn cho các start - up khi bắt đầu triển khai mô hình này.

Mô hình cafe chú trọng decor

Đây là một trong những điểm đến rất thu hút các bạn trẻ tới thăm để chụp ảnh up facebook khoe bạn bè.

Lượng khách hàng tương đối ổn định là một trong những điểm cộng khá lớn của mô hình  này. Bởi ngoài việc đến đây thưởng thức các loại đồ uống thì khách hàng chủ yếu check-in, chụp những shot hình đẹp trong không gian trang trí đẹp mắt.

Bạn nên chuẩn bị sẵn nguồn vốn khá lớn đầu tư vào trang trí không gian. Duy trì hoạt động của quán cũng là một thách thức, buộc thức uống phải có giá cao hơn mặt bằng chung. Bên cạnh đó nếu chỉ lôi kéo khách hàng bằng không gian quán mà không quan tâm chất lượng thức uống thì chắc chắn bạn bị mất khách sớm mà thôi.

Mô hình cafe thú cưng

Nếu bạn là một người yêu động vật thì không thể không quan tâm đến mô hình kinh doanh này.

Đây là một quán cafe bé xinh nhưng số lượng thú cưng rất nhiều, chúng đi lại tự do trong quán, ngồi trên đùi cho bạn vuốt ve hay chơi đùa cùng bạn. Nhược điểm của mô hình này đó là bạn sẽ phải tốn rất nhiều thời gian hoặc thâm chí thuê người để tắm rửa, chăm sóc, vệ sinh và cho thú cưng ăn mỗi ngày. Hoặc nếu một ngày nào đó chú mèo cưng hiền lành của bạn lại tỏ ra không ngoan, cào hoặc cắn, gây vết thương lên người khách thì chắc chắn bạn sẽ phải là người chịu trách nhiệm. Và phải chi một khoản tiền để đưa chúng đi làm đẹp tỉa lông nữa chứ.

Mô hình cafe kết hợp không gian xanh

Đây là một mô hình mở với ý tưởng chủ đạo là cây xanh, tạo sự trong lành, thư thái, mát mẻ cho tất cả mọi người

Nếu bạn đã quá mệt mỏi với khí bụi ngoài đường hay sự nóng nực với tiết trời Sài Gòn, việc bạn cần làm là thư giãn tại một không gian xanh bao trùm, lấy lại sự cân bằng trong cuộc sống.

Nhưng bạn cần có thời gian chăm sóc cây xanh và hãy cố gắng đưa càng nhiều các loại cây cảnh về quán càng tốt, và đừng quên đặt chúng đều trong quán để chỗ nào cũng được bao phủ bởi cây xanh nhé.

Tất cả các loại mô hình kể trên nếu muốn duy trì và phát triển đều đòi hỏi sự chuyên nghiệp trong khâu phục vụ khách hàng. Nếu để khách hàng chờ quá lâu, họ sẽ tức giận, đánh giá thấp mức độ uy tín của quán. Tuy nhiên đã có giải pháp cho vấn đề này, đó là thẻ rung tự phục vụ khách hàng. Thẻ rung nghe thì khá mới mẻ ở Việt Nam và chỉ xuất hiện ở một vài quán trà sữa thương hiệu nhưng nó đã rất quen thuộc ở nước ngoài. Sau khi order đồ uống, bạn sẽ được phát một chiếc thẻ rung và việc của bạn chỉ là chờ chiếc thẻ rung lên để tới quầy lấy đồ uống của mình. Thiết bị này sẽ giúp tiết kiệm thời gian nhân viên đưa đồ uống đến cho khách hàng trong lúc quán quá đông khách.

Là một trong những đơn vị hàng đầu cung cấp các thiết bị báo rung tự phục vụ đến các hàng quán cafe, ECALL sẽ mang đến những thiết bị thiết thực, hiện đại, chất lượng với mong muốn làm hài lòng những thượng khách khó tính nhất

 

Ecall.vn

  • Trên 5000 khách hàng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Thong ke
HOTLINE : 0987968505

Liên hệ ngay với chúng tôi