Quản lý hiệu quả nhà hàng có diện tích rộng

“Chìa khóa” giúp bạn quản lý hiệu quả nhà hàng có diện tích rộng

05-03-2021

Mục lục [Ẩn]

Đối với các nhà hàng có diện tích rộng, không gian lớn được phân chia thành nhiều khu vực, thì việc vận hành và quản lý nhà hàng sẽ đòi hỏi nhiều công sức và tiền của. Nếu như không khôn khéo sẽ dễ dàng dẫn đến sự chậm trễ và sai sót không đáng có trong khâu phục vụ. Dưới đây Ecall.vn sẽ gợi ý cho bạn “chìa khóa” giúp bạn quản lý hiệu quả nhà hàng có diện tích rộng.

1. Khó khăn trong điều hành nhà hàng có diện tích lớn 

Đối với một nhà hàng, quán ăn có diện tích lớn, phân thành nhiều khu vực thì điều mà các chủ kinh doanh nhà hàng thường quan tâm nhất chính là sự thống nhất trong quy trình hoạt động giữa các bộ phận trong nhà hàng.

Có vô vàn vấn đề thường xảy ra khi vận hành một nhà hàng có diện tích rộng, nhưng dưới đây là một số trường hợp mà chủ quản lý sẽ thường gặp phải:

1.1 Thời gian di chuyển của nhân viên phục vụ quá lớn 

Thông thường để hoàn thành một quy trình phục vụ từ lúc tiếp nhận khách hàng cho đến khi khách hàng thanh toán và ra về thì một nhân viên phục vụ chạy bàn cần ít nhất 4 lần tới lui quầy tính tiền, chưa kể những yêu cầu riêng của khách khiến cho phục vụ mất rất nhiều thời gian.

Kinh nghiệm làm việc có lợi ích như thế nào? - Blog Việcngay.vn

1.2 Sự phân bố thiết bị, dụng cụ và quy trình làm việc không hợp lý

Quãng đường mà một nhân viên chạy bàn cần phải di chuyển là khá dài khi làm việc ở một quán ăn có diện tích rộng.

Tuy vậy, một số nhà hàng vẫn chưa có sự phân bố thiết bị, dụng cụ cho các khu vực một cách hợp lý như: nhân viên phục vụ cần phải di chuyển qua khu vực setup để lấy đồ dùng dụng cụ cho khách hàng => qua khu vực bếp để thông báo order và chờ đợi đầu bếp chế biến món ăn => qua khu vực quầy bar tính tiền để thanh toán hóa đơn cho khách...

Điều này không những khiến mọi hoạt động trở nên rối rắm, phức tạp mà còn làm tăng thời gian chờ đợi của khách hàng.

Sở hữu một nhà hàng với diện tích lớn nếu không tinh ý và khôn khéo trong việc xây dựng một quy trình làm việc đơn giản và hiệu quả ngay từ ban đầu, cửa hàng sẽ dễ dàng mắc phải những sai lầm trong khâu phục vụ, ảnh hưởng xấu đến trải nghiệm của khách hàng. Nếu không khắc phục sớm sẽ gây ra rất nhiều hậu quả nghiêm trọng về doanh thu lẫn tinh thần làm việc của nhân viên.

5 Hình Thức Đặt Bàn Nhà Hàng Nhân Viên Phục Vụ Cần Nắm

1.3  Người quản lý không nắm hết được toàn bộ hoạt động của nhà hàng

Nhiệm vụ của người quản lý nhà hàng, trên hết phải nắm bắt được các hạn chế mà cửa hàng đang và sẽ gặp phải để có thể đề ra hướng giải quyết nhanh chóng. Tuy nhiên khác với việc quản lý một nhà hàng với diện tích bình thường, thì nhà hàng có diện tích lớn sẽ phát sinh rất nhiều vấn đề, bao gồm các hoạt động quản lý như:

- Quản lý số lượng lớn khách hàng đến, doanh số trong ngày;

- Quản lý thời gian, quy trình làm việc của nhân viên

- Đảm bảo các tác nhân có thể tác động đến tâm lý khách hàng

Mọi hoạt động đều phải thông qua sự quản lý của chủ nhà hàng, đó cũng là nhiệm vụ của giám sát nhà hàng, với khối lượng công việc khổng lồ khiến việc trông coi cửa hàng trở nên nặng nề hơn, và mất nhiều công sức hơn.

27 Quy trình của nhân viên phục vụ trong kinh doanh nhà hàng, quán cà –  Maytinhgoodm.com

2. Chuông gọi nhân viên - “Chìa khóa” giúp bạn quản lý hiệu quả nhà hàng có diện tích rộng 

2.1. Cơ chế hoạt động của chuông gọi nhân viên

Hệ thống chuông gọi nhân viên bao gồm: 

  • Thiết bị phát: nút bấm chuông gọi 
  • Thiết bị nhận: màn hiển thị/ đồng hồ
  • nếu khoảng cách quá xa bạn có thể sử dụng thêm kích sóng để tăng khoảng cách hoạt động của thiết bị lên 2 lần

Hệ thống chuông gọi nhân viên có cách sử dụng vô cùng đơn giản:

- Khi có nhu cầu muốn được phục vụ, khách chỉ cần nhấn nút chuông gọi tại bàn.

- Tín hiệu sẽ được truyền đến màn hình hiển thị đặt tại quầy lễ tân hoặc phòng trực

- Nhân viên nắm được vị trí khách hàng đang cần phục vụ thông qua số hiện trên màn hình.

2.2. Quản lý và phân bố nhân viên một cách dễ dàng

Hệ thống, quy trình hoạt động sẽ diễn ra trơn tru, đơn giản. Thay vì để nhân sự đứng tại các bàn để kiểm soát, thì chuông gọi đã có thể làm thay công việc đó của 1 nhân sự. Thông qua đó thì quản lý cũng dễ kiểm soát nhân viên và điều phối hoạt động của nhân viên qua từng bàn phục vụ được tốt hơn.

Nhân viên sẽ phục vụ tốt hơn khi biết chính xác bàn nào đang gọi phục vụ, thay vì mất nhiều thời gian di chuyển . Tránh trường hợp nhầm lẫn bàn, phục vụ chồng chéo, bỏ sót,…. Khách hàng sẽ có không gian riêng tư hơn vì không bị ảnh hưởng bởi việc nhân viên đi lại quá nhiều. Có sự trợ giúp từ các thiết bị gọi phục vụ này thì hẳn là nhà hàng bạn sẽ thấy phong cách làm việc của mình được cải thiện đáng kể đó nhé.

2.3. Tiết kiệm chi phí thuê nhân viên và tăng lợi nhuận 

Với thiết bị này chi phí thuê nhân viên sẽ được tối ưu hoá. Thay vì phải có nhân viên luôn túc trực để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng, thiết bị chuông gọi nhân viên sẽ làm tốt điều đó. Thực tế cho thấy các nhà hàng đều đã cắt giảm 2-3 nhân sự sau khi đưa hệ thống chuông gọi nhân viên vào hoạt động và chỉ mất 2-3 tháng để hoàn vốn.

Chuông gọi nhân viên giúp tăng lợi nhuận của quán? Nghe có vẻ mơ hồ, tuy nhiên điều này là hoàn toàn thực tế. Khi chất lượng phục vụ của quán bạn tăng lên khách hàng sẽ luôn tin tưởng lựa chọn quán làm địa điểm ăn uống cùng gia đình, bạn bè, đối tác,...

Với những lợi ích mà hệ thống chuông gọi nhân viên mang lại, đây chính là thiết bị quản lý cần thiết cho bất kỳ nhà hàng nào. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về sản phẩm này hãy truy cấp website: Ecall.vn hoặc gọi đến hotline: 0989.317.519 để được tư vấn và hỗ trợ.

Trên đây, Ecall.vn đã gợi ý cho bạn “chìa khóa” giúp bạn quản lý hiệu quả nhà hàng có diện tích rộng. Mong rằng các thông tin trên sẽ giúp ích cho mô hình kinh doanh của bạn.

Ecall hân hạnh được phục vụ!

 

 

 

 

 

Ecall.vn

  • Trên 5000 khách hàng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Thong ke
HOTLINE : 0989.317.519

Liên hệ ngay với chúng tôi