Tối ưu trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh F&B

Tối ưu trải nghiệm khách hàng trong kinh doanh F&B

05-22-2022

Mục lục [Ẩn]

Thời kỳ cạnh tranh khiến trải nghiệm khách hàng là một trong những yếu tố tiên quyết tạo nên thành công của thương hiệu nói chung và F&B nói riêng. Trong bài viết này, Chuông gọi phục vụ Ecall xin chia sẻ những bí kíp tối giúp tối ưu trải nghiệm khách hàng tới các chủ quán để gia tăng doanh thu cho cửa hàng của mình.

1. Set up không gian ấn tượng 

Theo tháp nhu cầu của Maslow, có thể thấy rằng khách hàng không chỉ dừng lại ở ‘ ăn đủ’ mà còn muốn hơn nữa là ‘ăn ngon và đẹp’. Ngoài món ăn ngon, không gian có tác động lớn tới trải nghiệm của khách hàng khi dùng bữa. Không gian được set up đẹp mắt, độc đáo giúp thu hút khách hàng với sự mới mẻ và thú vị.

Ngoài ra, nên đồng bộ trong thiết kế không gian với concept tổng thể của thương hiệu quán, đồng thời truyền tải được phong cách của thương hiệu. Chẳng hạn như với nhà hàng tiệc cưới thì không gian cần lộng lẫy, sang trọng, lấp lánh. Còn nhà hàng quán nhậu thì nên theo các phong cách tự do, thoải mái, ấm cũng. Chỉ như vậy mới khiến khách hàng dễ dàng ghi nhớ phong cách nhà hàng của bạn mà không bị nhầm lẫn với bất cứ chỗ nào khác.

Một không gian không chỉ đẹp mà còn cần bố trị bố cục hợp lý giữa các khu vực thu ngân, bếp, order, dùng bữa,... thành một chuỗi liền mạch, thuận tiện cho khách hàng di chuyển. 

2. ‘Tiếng lành đồn xa” với thực đơn chất lượng

Đi liền với không gian đẹp là đồ ăn ngon. Và thực đơn là một yếu tố quan trọng giúp khách hàng quay trở lại cũng như giới thiệu tới cộng đồng như một phương thức ‘quảng cáo 0 đồng’. 

Vậy làm thế nào để biết thực đơn đã chất lượng hay chưa? 

Tiêu chuẩn duy nhất để đánh giá chính là ‘cảm nhận của khách hàng’. Chủ quán cần nghiên cứu những món ăn nào được gọi nhiều nhất hay ít nhất, khách hàng có dùng hết món hay không… để điều chỉnh lại thực đơn của quán. Đặc biệt là thực đơn theo mùa, khi có món mới, hãy làm khảo sát nhỏ để lấy ý kiến khách hàng sau khi dùng bữa. Những nhận xét của khách chính là ‘nguyên liệu’ tuyệt vời nhất cho thực đơn của nhà hàng.  

Ngoài ra, khách hàng cũng ưa thích việc cá nhân hóa thực đơn để phù hợp với khẩu vị của riêng mình. Nhà hàng nên “chiều” khách bằng cách đưa ra mục ‘ghi chú’ cho khách hàng order khẩu vị riêng để gia giảm gia vị từng món. Ví dụ với trứng có các trạng thái trứng chín, trứng lòng đào,... hay với bò thì có bò tái, bò chín,...

3. Xây dựng quy trình phục và và đào tạo chuẩn mẫu

a. Xây dựng quy trình phục vụ bài bản 

Sẽ thật lộn xộn nếu nhà hàng của bạn không có một quy trình phục vụ bài bản. Khi đó nhân viên không nắm được chuẩn mực cũng như không biết cách xử lý với các tình huống phát sinh. 

Chính vì thế, từ lúc khách bước vào nhà hàng, gọi món, thanh toán cho đến khi ra về đều cần được chăm sóc theo quy trình có sẵn. Điều này vừa giúp nâng cao chất lượng dịch vụ, vừa làm hài lòng cả những thực khách khó tính nhất. Một quy trình chuẩn bài bản giúp nhân viên nắm bắt được công việc cũng như linh hoạt xử lý được những tình huống khó xử. Cùng với đó, người quản lý cũng dễ dàng hơn trong việc phân công, đánh giá nhân viên. 

b. Đào tạo nhân viên chuẩn mẫu

Nhân viên là người tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, là yếu tố then chốt để đánh giá trải nghiệm khách hàng và cũng là hình ảnh đại diện cho nhà hàng. Điều này thể hiện qua trang phục, ngoại hình, lời nói, tác phong, thái độ, phong thái làm việc…Bởi vậy, cần quản lý và đào tạo nhân viên theo một quy trình bài bản, với các bài kiểm tra đánh giá và khen thưởng. 

Cách họ phục vụ sẽ thể hiện dịch vụ khách hàng của quán có tốt và chuyên nghiệp hay không. Một nhân viên cần được đào tạo về quy trình làm việc cùng các kỹ năng xử lý tình huống cực kỳ kỹ càng để làm hài lòng khách hàng ở mọi hoàn cảnh. Những ứng xử khéo léo của nhân viên phục vụ luôn được khách hàng đánh giá cao, dành nhiều lời khen và sự ấn tượng hơn là hành động tương tự đến từ người quản lý.

 c. Đặt chuông gọi phục vụ ngay tại bàn 

Hãy tưởng tượng vào một ngày cao điểm và nhà hàng của bạn: 

  • Không gian trở nên ồn ào vì những tiếng gọi nhân viên phục vụ từ các bàn 
  • Khách hàng chờ đợi mệt mỏi nhân viên tới phục vụ khi có nhu cầu 
  • Nhân viên chạy đôn chạy đáo hết bàn này đến bàn khác 
  • Có quá nhiều yêu cầu nhân viên không biết chính xác ở bàn nào, hỏi đi hỏi lại khách nhiều lần
  • Nhiều khách hàng muốn sự riêng tư nhưng không có nhân viên ở gần, họ cũng không thích gọi lớn hay phải ra tận quầy để yêu cầu
  • Với những phòng VIP hay ăn riêng trong phòng, việc ra ngoài gọi nhân viên thường rất bất tiện mà số lượng nhân viên không đủ để trực mỗi phòng

Có thể thấy, không ít những nhà hàng, quán ăn hiện nay đều diễn ra thực trạng này. Tất cả những yếu tố trên đều có ảnh hưởng không nhỏ tới trải nghiệm khách hàng. 

Hãy giải quyết tình trạng này bằng cách lắp đặt hệ thống chuông gọi phục vụ tại từng bàn. 

Một hệ thống chuông gọi phục vụ bao gồm các nút ấn đặt trên đế mica hoặc gắn vào bàn thực khách. Khi khách có yêu cầu chỉ cần nhấn nút. Ngay lập tức, tín hiệu được truyền về màn hình hiển thị kèm số bàn và âm thanh báo cho nhân viên. Lúc này nhân viên chỉ cần nhìn màn hình và di chuyển tới vị trí bàn chính xác để nhận yêu cầu của khách. 

Toàn bộ quy trình rất hiện đại và chuyên nghiệp, khách hàng cũng không cần ra quầy hay gọi lớn, nhân viên cũng không cần tốn sức tìm bàn của khách. Đặc biệt hệ thống này sử dụng mạng không dây, có thể di chuyển linh hoạt, đặt chuông tại bất kỳ đâu; chỉ cần bật nguồn, kết nối mà không cần phải đi đường dây phức tạp hay làm thay đổi cấu trúc của quán. 

Bắt đầu từ việc tìm kiếm một thương hiệu chuông gọi nhân viên uy tín là hướng đi lâu dài cho nhà hàng của bạn. Không chỉ được tư vấn lắp đặt phù hợp với mô hình kinh doanh mà hiệu năng và công năng của sản phẩm còn được tối ưu, chính sách bảo hành minh bạch… 

Ecall tự hào là đơn vị phân phối độc quyền các sản phẩm chuông gọi nhân viên, chuông gọi phục vụ Syscall tại Việt Nam - thương hiệu chuông gọi nhà hàng số 1 Hàn Quốc, đã có mặt trên 80 quốc gia với chứng chỉ chất lượng Châu Âu (EC) & Mỹ (FCC) và chứng nhận của bộ Thông Tin Truyền Thông Việt Nam. Hiện nay, Syscall cũng là thương hiệu chiếm 95% thị trường chuông gọi phục vụ uy tín được các cửa hàng F&B lớn tin dùng như:  


Để biết thêm thông tin chi tiết và nhận tư vấn miễn phí, liên hệ  với Ecall theo hotline: 0988.325.358 hoặc tham khảo website: Ecall.vn

 

Ecall.vn

  • Trên 5000 khách hàng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Thong ke
HOTLINE : 0988.325.358

Liên hệ ngay với chúng tôi