[GÓC GIẢI ĐÁP]: Các tiêu chí cần lưu ý khi nhà hàng của bạn muốn chuyển sang mô hình tự phục vụ
04-06-2022
Mục lục [Ẩn]
Rất nhiều chủ quán có ý định chuyển đổi từ mô hình phục vụ truyền thống sang mô hình tự phục vụ ứng dụng thẻ rung tự phục vụ. Tuy nhiên áp dụng sao cho hiệu quả và có những lưu ý gì khi chuyển đổi là thắc mắc của hầu hết các chủ quán. Bài viết hôm nay sẽ giúp giải đáp những thắc mắc này!
1. Lợi ích không thể phủ nhận của thiết bị tự phục vụ
Được ứng dụng nhiều trong kinh doanh ngành hàng F&B, thiết bị tự phục vụ là sản phẩm mang tới nhiều tiện ích chuyên nghiệp cho cửa hàng của bạn. Không mất thêm chi phí thuê nhân viên bưng bê, không gây ùn tắc hay chờ đợi lâu mà vẫn đảm bảo sự gia tăng doanh thu cho cửa hàng.
Với việc đưa thiết bị rung tự phục vụ vào sử dụng trong mô hình của mình, sẽ đem đến cho cửa hàng của bạn một phong cách bán hàng hoàn toàn mới mẻ, đem đến những trải nghiệm thú vị cho khách hàng.. Highlands Coffee, Royal Tea, Bobapop… là những cái tên đã rất thành công trong mô hình tự phục vụ trên toàn bộ hệ thống cửa hàng của họ mà bạn có thể đã biết.
Những lơi ích của mô hình này như:
- Kết nối không dây có đường truyền ổn định, nhân viên không cần di chuyển quá nhiều
- Thay vì phải chờ đợi nhân viên bưng đồ uống cho mình, thì giờ đây khách hàng có thể chủ động đến quầy lấy đồ mình order khi chiếc thẻ phát tín hiệu.
- Phục vụ được cùng lúc nhiều khách hàng thay vì phải chờ đợi lần lượt
- Cắt giảm số lượng nhân viên giúp tiết kiệm chi phí, nhất là trong thời kỳ dịch bệnh hiện nay
Để hiểu rõ hơn về mô hình thẻ rung tự phục vụ, quý khách có thể xem tại đây
2. Thẻ rung tự phục vụ có phù hợp với tất cả phân khúc khách hàng không?
Câu trả lời là không!
Nhìn chung tại thị trường Việt Nam, người dân ở một số nơi vẫn chưa quen với cách tự phục vụ và hơn thế nữa 1 số khách hàng thiếu ý thức sẽ làm chủ quán phải đau đầu. Có thể chia đối tượng khách hàng thành 2 phân khúc lớn là khách hàng trẻ tuổi và khách hàng trung niên trở lên.
Tâm lý chung của đa số các khách hàng trung niên là thích được phục vụ và họ chi tiền bao gồm việc phục vụ đó. Hơn nữa, mô hình phục vụ truyền thống đã quá quen thuộc với họ, mà phân khúc này thường ít có nhu cầu trải nghiệm điều mới mẻ. Vì thế để áp dụng mô hình tự hình phục vụ với họ là khá khó khăn nếu không khảo sát kỹ càng.
Ngược lại, phân khúc hàng trẻ được xem là rất tiềm năng cho các mô hình quán cà phê tự phục vụ. Đây là những đối tượng có suy nghĩ và phong cách sống hiện đại, năng động và chủ động. Họ có xu hướng tâm lý thích trải nghiệm điều mới mẻ. Vì thế việc áp dụng mô hình tự phục vụ cũng dễ dàng hơn.
3. Nên ứng dụng mô hình tự phục vụ tại khu vực nào?
Mô hình tự phục vụ phổ biến ở nước ngoài và vẫn còn là mới mẻ tại Việt Nam. Cùng với đó là độ tiếp cận của người dân/ khách hàng với loại hình này chưa nhiều. Tại các thành phố lớn, dân số trẻ và hiện đại thì hiệu quả áp dụng thẻ rung tự phục vụ sẽ cao hơn.
Tuy nhiên, tại nhiều vùng nhỏ lẻ, ngoại thành, … người dân vẫn quen với phong cách được phục vụ truyền thống. Đồng thời, lượng khách tại những khu vực này phần lớn thưa thớt hơn các thành phố lớn. Nên bạn cũng cần cân nhắc với đặc điểm dân trí khu vực kinh doanh. Tất nhiên, việc áp dụng và thay đổi thói quen khách hàng là hoàn toàn có thể nhưng chắc chắn sẽ mất thời gian dài.
4. Thẻ rung tự phục vụ có phù hợp cho mọi quy mô quán cà phê không?
Việc chuyển đổi sang sử dụng thẻ rung tự phục vụ cần cân nhắc phù hợp với quy mô quán của bạn.
Phần lớn các thương hiệu đang ứng dụng có hiệu quả sản phẩm thẻ rung tự phục vụ đều là các thương hiệu lớn như Highlands, Cộng Cà Phê, Bobapop,... Điểm chung là những thương hiệu này đã nổi tiếng và có lượng khách hàng lớn, họ sẵn sàng tiếp tục lựa chọn dù có sự thay đổi trong phương thức phục vụ. Hơn nữa, các thương hiệu này đang dần muốn thay đổi nhận thức cũng như thói quen của người tiêu dùng với mô hình tự phục vụ.
Nếu quán của bạn đã có một lượng khách trung thành nhất định như vậy, thì việc áp dụng thẻ rung tự phục vụ sẽ giúp ích rất lớn cho việc kinh doanh. Tuy nhiên, nếu quán còn nhỏ, ít khách, lại có nhiều đối thủ cạnh tranh thì nên cân nhắc rất nhiều vào phân khúc khách hàng của mình. Như đã đề cập ở những phần trên, không phải khách hàng nào cũng phù hợp với mô hình tự phục vụ. Khách hàng nếu không cảm thấy thoải mái với sự thay đổi này, họ sẽ ngay lập tức tìm địa điểm khác.
Có khá nhiều các tiêu chí mà bạn cần quan tâm để việc chuyển đổi đạt được hiệu quả cao.
Trước khi chuyển đổi, bạn có thể tạo những bảng hỏi để khảo sát khách hàng của mình về độ sẵn sàng khi chuyển đổi sang mô hình tự phục vụ. Sau đó xem xét tới những tiêu chí mà chúng tôi đã đề cập trong bài viết. Căn cứ vào đó để đưa ra quyết định phù hợp cho mô hình kinh doanh của bạn.
Nếu có nhu cầu chuyển đổi, hãy lựa chọn thẻ rung tự phục vụ Syscall có xuất xứ Hàn Quốc và đang được tin dùng bởi những khách hàng lớn nhue Highlands, Bobapop, Ding Tea, Soya Garden,...Mọi thông tin chi tiết và tư vấn xin liên hệ Ecall theo Nếu bạn đọc có nhu cầu lắp đặt hay có bất cứ câu hỏi nào, hãy liên hệ với chúng tôi theo hotline: 0989.317.519 hoặc tham khảo website: Ecall.vn
Ecall.vn
- Trên 5000 khách hàng
- Tư vấn hoàn toàn miễn phí