Những tình huống ‘khó xử’ khi sử dụng thẻ rung tự phục vụ và giải pháp
04-17-2022
Mục lục [Ẩn]
Thẻ rung tự phục vụ đang ngày trở thành xu hướng trong lĩnh vực kinh doanh dịch vụ F&B. Bởi sự tiện lợi, nhanh chóng và hiện đại, thẻ rung tự phục vụ mang tới những trải nghiệm khách hàng mới mẻ; quy trình phục vụ chuyên nghiệp; đạt được sự hài lòng cao từ khách hàng. Tuy nhiên trong quá trình triển khai, rất nhiều chủ quán đã gặp phải những trường hợp “khó xử” với sản phẩm này. Ngày hôm nay chúng tôi xin tổng hợp những trường hợp phổ biến và đề ra giải pháp khắc phục trong bài biết này!
1. Bộ thẻ rung tự phục vụ bị thất lạc thẻ rung
Tình trạng thất lạc thẻ rung là tình trạng phổ biến nhất tại nhiều hàng, quán. Thông thường một bộ thẻ rung tự phục vụ có từ 10 - 20 thẻ rung rời đi kèm. Tuy nhiên trong quá trình đưa vào hoạt động các thẻ rời này bị thất lạc, không đủ số lượng ban đầu.
Nguyên nhân có thể là do khách hàng vô tình cầm theo khi rời khỏi quán mà nhân viên không để ý; hoặc ai đó đã để quên tại những vị trí khó tìm,...
Bạn cũng đừng quá lo lắng về việc thẻ rung bị thất lạc vì bên phía đơn vị cung cấp sẽ bảo hành lại cho bạn nếu còn thời hạn bảo hành. Khi đã hết thời hạn bảo hành, bạn vẫn có thể liên hệ với bên cung cấp để mua bổ sung thẻ rung hay bộ thẻ rung mới.
Đồng thời, hãy để nhân viên chú ý quan sát và nhắc nhở khách để tránh họ mang đi.
2. Khách hàng làm đổ vỡ đồ
Mô hình tự phục vụ không thể tránh khỏi những sự cố xảy ra từ phía khách hàng khi họ là người tự phục vụ. Đặc biệt là khi họ phải bê nhiều đồ trên khay cùng lúc. Do không thành thục như nhân viên nên việc đổ vỡ rất khó tránh khỏi. Nhất là các loại đồ đựng bằng đồ dễ vỡ như thủy tinh, sành sứ,... thì không chỉ nguy hiểm mà quán còn tốn thêm 1 khoản chi phí để mua sắm lại.
Để hạn chế tối đa việc này, ngay đầu tiên, quán nên sử dụng các loại đồ đựng khó vỡ như nhựa tái chế thân thiện với môi trường hoặc loại dùng 1 lần như cốc giấy, túi giấy,.... Tuy chi phí ban đầu sẽ lớn hơn 1 chút, tuy nhiên nó lại đảm bảo độ bền và tránh nhiều rủi ro.
Lưu ý nhỏ trong tình huống khách hàng làm vỡ đồ, không nên nổi nóng với khách và bắt khách bồi thường vì bạn có thể sẽ mất khách hàng ngay lập tức.
3. Khách hàng không biết sử dụng thẻ rung tự phục vụ
Mô hình tự phục vụ được xem là còn khá mới mẻ tại Việt Nam hiện nay so với các nước Châu Âu. Chính vì thế có khá nhiều khách hàng vẫn chưa quen và chưa biết sử dụng thẻ rung tự phục vụ. NHiều trường hợp khách hàng dùng thẻ rung để đùa nghịch, va đập mạnh,... Đặc biệt, họ không biết chức năng thẻ để làm gì nên dễ vứt thẻ lung tung hoặc cầm luôn thẻ khi rời đi.
Bước quan trọng đầu tiên để giải quyết, chính là bạn phải đào tạo nhân viên của bạn thật kỹ càng. Nhân viên phải hiểu rõ thì quy trình mới vận hành ổn định. Sau khi khách hàng vào quán, nhân viên cần hướng dẫn tận tình khách hàng để họ hiểu được quy trình hoạt động của bộ thẻ rung.
4. Thẻ rung tự phục vụ bị hỏng
Trong quá trình hoạt động, ngoài những lỗi do cài đặt thì thẻ rung cũng có thể bị hỏng do va đập mạnh hay một số loại không chống nước nhưng bị dính nước. Khi phát hiện lỗi hỏng này, bạn nên liên hệ ngay với nhà cung cấp thẻ rung để họ tư vấn và đưa ra cách giải quyết nhanh nhất.
5. Đơn vị cung cấp thẻ rung tự phục vụ uy tín
Với hơn 10 năm phát triển tại Việt Nam, Ecall là đơn vị cung cấp và phân phối chính thức duy nhất các sản phẩm thẻ rung tự phục vụ Syscall Hàn Quốc. Không chỉ vậy, Ecall luôn tư vấn và xử lý các vấn đề về sản phẩm nhanh nhất tới khách hàng. Hiện, đơn vị đã và đang là đối tác của hàng trăm thương hiệu lớn nhỏ trên cả nước như Highlands Coffee, Cộng Cà Phê, Bobapop, DingTea,...
Chính sách bảo hành và đổi trả lên tới 12 tháng, Ecall sẽ hỗ trợ xử lý và hoàn trả mới các sản phẩm xảy ra lỗi (do nhà sản xuất) tới khách hàng.
Mọi nhu cầu và thắc mắc xin liên hệ ngay với Ecall theo hotline: 0989.317.519 hoặc tham khảo website: Ecall.vn
Ecall.vn
- Trên 5000 khách hàng
- Tư vấn hoàn toàn miễn phí