Tại sao nhiều chủ quán vẫn còn băn khoăn khi sử dụng thẻ rung tự phục vụ?

Tại sao nhiều chủ quán vẫn còn băn khoăn khi sử dụng thẻ rung tự phục vụ?

08-29-2021

Mục lục [Ẩn]

 Thẻ rung tự phục vụ hiện đang được sử dụng tại nhiều các thương hiệu F&B lớn như Highlands Coffee, Cộng Cà Phê, BoBaPop,... Tuy nhiên, đây vẫn là thiết bị mới mà nhiều chủ quán vẫn còn băn khoăn không biết có nên sử dụng hay không? Cùng Ecall tìm hiểu những vấn đề mà chủ quản đang gặp phải.

1. Thẻ rung tự phục vụ là gì?

Thẻ rung tự phục vụ là thiết bị sử dụng trong mô hình tự phục vụ tại các quán cà phê, quán ăn hay các nhà hàng,... Khác với mô hình phục vụ truyền thống, khi mà khách hàng sẽ gọi món và đợi nhân viên phục vụ tận nơi; thì với mô hình tự phục vụ, khách hàng sẽ chủ động lấy đồ của mình nhờ thẻ rung tự phục vụ.

Thay vì chờ nhân viên bưng đồ tới bàn, khách hàng sau khi order và thanh toán tại quầy sẽ được nhận một thẻ rung có đánh số thứ tự tương ứng để di chuyển tới bàn ngồi đợi nhân viên làm đồ. Khi hoàn thành đồm nhân viên chỉ cần ấn nút gọi, thẻ tương ứng của khách sẽ rung lên báo hiệu cho khách ra nhận đồ. 


Trong mô hình này, nhân viên không cần di chuyển nhiều để bưng đồ cho khách mà có thời gian tập trung làm đồ cho khách; khách hàng cũng không cần xếp hàng đợi chờ lâu; cửa hàng cũng không cần quá nhiều nhân viên bưng bê,...

Những ưu điểm mà mô hình tự phục vụ mang lại đó là: 

  • Quy trình phục vụ hiện đại, văn minh 
  • Tiết kiệm chi phí nhân viên và áp lực cho nhân viên
  • Khách hàng có thể chủ động, không phải xếp hàng 
  • Nhân vân tập trung làm đồ, tránh sai sót, nhầm lẫn
  • Giảm thiểu thời gian chờ đợi 

Lợi ích là vậy, tuy nhiên là một mô hình mới, nhiều khách hàng còn chưa quen thuộc nên nhiều chủ quán vẫn băn khoăn có nên triển khai hay không. 

2. Những điều chủ quán băn khoăn về thẻ rung tự phục

Vậy chủ quán băn khoăn những điều gì? Cùng tìm hiểu kỹ hơn sau đây.

2.1. Thẻ rung tự phục vụ có phù hợp với quy mô kinh doanh của quán không? 

Đây là một câu hỏi mà rất nhiều chủ quán thắc mắc. Vì hầu hết các thương hiệu đã triển khai mô hình tự phục vụ đều là những thương hiệu lớn, có độ nổi tiếng và lượng khách hàng trung thành cao. 

Mặt khác, việc áp dụng mô hình tự phục vụ thường áp dụng cho các quán có quy mô lớn, đông khách. Nếu quán nhỏ và ít khách thì mô hình tự phục vụ sẽ không phát huy được hết hiệu quả. Tuy nhiên nếu quán nhỏ nhưng lượng khách ổn, đặc biệt đông vào các giờ cao điểm thì sử dụng thẻ rung tự phục vụ sẽ giúp quy trình phục vụ được nhanh chóng hơn.

2.2. Có phù hợp với khách hàng hay không?

Một vấn đề khác đó là thói quen của khách hàng ở Việt Nam. Với hình thức phục vụ truyền thống, nhiều khách hàng sẽ không thích ứng được với mô hình tự phục vụ bằng thiết bị rung. Nhóm khách hàng này thích được phục vụ và họ không sẵn sàng cho sự thay đổi. Thường thấy ở các vùng kinh tế trầm, người trung niên, lớn tuổi. 

Hầu hết các thương hiệu sử dụng thẻ rung tự phục vụ đều ở các thành phố lớn, kinh tế phát triển và dân cư sôi động. Vì ở đây có nhiều người tiêu dùng hiện đại, dễ dàng bắt kịp các xu hướng mới. 

Lời khuyên cho các chủ quán đó là hãy xác định đối tượng khách hàng của mình. Dựa vào những điểm phù hợp với khách hàng khi chuyển sang mô hình tự phục vụ để quyết định có nên chuyển đổi hay không. 

2.3. Vận hành thẻ rung tự phục vụ như thế nào?

Quy trình vận hành thẻ rung tự phục vụ không quá phức tạp, tuy nhiên cần hiểu rõ về nguyên lý hoạt động để đạt được hiệu quả cao nhất. Nhiều chủ quán còn lo lắng và thắc mắc về cách sử dụng của thẻ rung tự phục vụ. Đặc biệt là lo ngại vấn đề khách hàng của mình không biết sử dụng hay làm mất, hỏng thẻ. Bên cạnh đó mô hình tự phục vụ ứng dụng công nghệ, việc thiết lập số thẻ và vận hành thẻ với nhiều chủ quán thường được chia sẻ là khó sử dụng. 

Tuy nhiên, khi đã quyết định sử dụng thẻ rung tự phục, nhà cung cấp sản phẩm sẽ hướng dẫn tận tình cách vận hành và những lưu ý khi sử dụng cho khách hàng. Nên khách hàng không cần quá lo lắng về vấn đề này. 

2.4. Chất lượng thẻ rung có đảm bảo không?

Chất lượng của sản phẩm là điều mà bất kỳ chủ quán nào đều quan tâm. Với thẻ rung tự phục vụ, không ít người còn lo ngại về độ bền và thời hạn sử dụng của sản phẩm. Ngoài ra, khi thẻ bị hư hỏng thì dịch vụ sửa chữa bảo hành có tốt không; có được đổi trả sản phẩm hay không,... cũng là những câu hỏi phổ biến mà Ecall nhận được trong quá trình tư vấn cho khách hàng. 

Những loại thẻ rung giả, hàng nhái thường chỉ sử dụng được 2 - 3 tháng. Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng còn gặp nhiều sự cố như: tín hiệu không ổn định, thẻ không hoạt động, hiển thị sai số,... Đặc biệt với những đơn vị cung cấp thẻ rung tự phục vụ chất lượng thấp này thường không có các chính sách bảo hành uy tín và không xuất trình đủ các giấy tờ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. 

2.5. Mua thẻ rung tự phục vụ ở đâu? 

Về vấn đề này, chủ quán có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn các sản phẩm thẻ rung tự phục vụ từ thương hiệu Syscall Hàn Quốc, hiện được phân phối chính thức bởi Ecall. Syscall là thương hiệu của các loại thẻ rung, chuông gọi không dây xuất xứ từ Hàn Quốc, hiện đang được tin dùng trên hơn 80 quốc gia trên thế giới trong nhiều lĩnh vực. Khách hàng có thể yên tâm khi lựa chọn sản phẩm từ Syscall vì thương hiệu đã được nhận nhiều bằng chứng nhận từ Châu Âu về chất lượng và sự an toàn của sản phẩm. 

Ngoài ra, khi mua hàng từ nhà phân phối Ecall, khách hàng được tư vấn miễn phí tận tình bởi đội ngũ nhân viên để lựa chọn loại thẻ phù hợp với hoạt động kinh doanh của mình. Cùng với đó là những chính sách vận chuyển, bảo hành và đổi trả rõ ràng. Minh chứng rõ nhất cho độ uy tín của thương hiệu chính là sự tin tưởng từ những thương hiệu lớn như Highlands Coffee, Cộng Cà Phê, Trung Nguyên e-coffee, Bobapop,...

Với các vấn đề đang băn khoăn của khách hàng, Ecall xin cung cấp các giải pháp toàn diện cho mô hình kinh doanh của bạn. Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ Ecall theo hotline: 0989.317.519 hoặc tham khảo website: Ecall.vn 

Ecall.vn

  • Trên 5000 khách hàng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Thong ke
HOTLINE : 0989.317.519

Liên hệ ngay với chúng tôi