Thẻ rung tự phục vụ: Giải pháp hiệu quả cho các quán café, trà sữa sau dịch
04-23-2020
Thẻ rung tự phục vụ: Giải pháp hiệu quả cho các quán café, trà sữa sau dịch
Đối với các ngành dịch vụ nhất là dịch vụ ăn uống, nhu cầu tối ưu chi phí và tăng chất lượng phục vụ luôn là mục tiêu sống còn quyết định việc doanh nghiệp có trụ vững và phát triển trong thị trường vốn rất khốc liệt.
Những khủng hoảng sâu rộng do dịch bệnh đối với ngành kinh doanh này cũng là thách thức để các nhà quản lý, đầu tư tìm kiếm cho mình một giải pháp khả dĩ hơn khi bắt đầu hoạt động lại.
1. Mô hình trả tiền trước và bài toán tối ưu chi phí cho hệ thống café, trà sữa sau dịch
Vài năm trở lại đây, sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B nói chung và mô hình cà phê, trà sữa nói riêng đã tạo ra một xu hướng khá mới mẻ và được giới trẻ Việt đón nhận, đó là xu hướng tự phục vụ. Nghĩa là thay vì đợi nhân viên "cơm bưng, nước rót" như tại các cửa hàng truyền thống, các vị khách giờ đây sẽ gọi đồ, thanh toán trước, chủ động lấy đồ… chung quy lại là tự phục vụ.
Bắt kịp xu hướng này một loạt chuỗi café, trà sữa đã biến “tự phục vụ” thành một đặc điểm nhận dạng cho phong cách của mình. Và nhờ đó tối ưu được phần chi phí nhất là chi phí thuê nhân sự.
Dịch bệnh Covid-19 được ví như cơn khủng hoảng tấn công vào môi trường làm ăn của nhiều doanh nghiệp. Nhưng trong đó vẫn tổn tại những cơ hội dành riêng cho các doanh nghiệp và tổ chức nhận diện và nắm bắt được những phương thức làm ăn mới hay cải tiến các mô hình truyền thống dựa trên nguồn nhân lực, vật lực sẵn có.
Các doanh nghiệp và các nhà quản lý bây giờ có điều kiện để lắng nghe, nhìn nhận và đánh giá lại các đăc điểm và giá trị hệ thống của mình, chấp nhận từ bỏ các thói quen và các hoạt động không cần thiết để tăng tính hiệu quả và nâng cao giá trị của dịch vụ.
Ví như thay vì bán trực tiếp thì đẩy sản phẩm lên các kênh bán online để thích nghi với dịch. Tiếp nữa là cải thiện cơ cấu hoạt động và chất lượng phục vụ để tối ưu chi phí vận hành và phục hồi sau dịch.
Một trong số nhiều giải pháp được các doanh nghiệp F&B áp dụng là sử dụng sản phẩm công nghệ để giảm bớt nhân công đồng thời cải thiện chất lượng phục vụ.
2. Tối ưu chi phí, hoạt động nhờ áp dụng sản phẩm công nghệ
Có thể thấy, quý I/2020 là khoảng thời gian kinh hoàng nhất với các doanh nghiệp khi mà dịch bệnh làm doanh thu giảm sút trầm trọng, thậm chí có những đơn vị phải ngừng hoàn toàn hoạt động kinh doanh!
Nhưng cũng vẫn có những doanh nghiệp thay vì ngồi chờ đợi hết dịch thì họ đã linh động thay đổi phương thức và cải tổ đôi ngũ, tối ưu hoạt động nhờ trước dó họ đã áp dụng công nghệ vào hệ thống quản lý. Và sản phẩm được sử dụng để làm điều này chính là thiết bị tự phục vụ. Khi sử dụng những sản phẩm này không những doanh nghiệp tối ưu được chi phí về nhân sự, nâng cấp được khả năng phục vụ, định vị được hình ảnh và phong cách trong mắt khách hàng…
Sau dịch những hệ thống tìm đến các sản phẩm này sẽ còn nhiều hơn do họ thấy được tính ưu việt của nó trong mô hình kinh doanh ngành F&B. Có thể nói mô hình trả tiền trước, sử dụng thẻ rung tự phục vụ như Highlands… là giải pháp hiệu quả để các chủ quán café, trà sữa tham khảo. Các chuỗi lớn như Highlands, Phúc Long, Soya garden, Cộng cà phê đều chọn giải pháp đó là minh chứng cho việc tối ưu hiệu quả.
Đừng đợi đến khi hết dịch mới cải tổ, mới thay đổi mà hãy cho doanh nghiệp của bạn, mô hình của bạn hơi thở mới ngay từ bây giờ để sẵn sàng bứt phá ngay khi dịch bệnh chấm dứt.
Ecall nhà cung cấp thiết bị tự phục vụ, thẻ báo rung lấy đồ uống chuyên nghiệp hàng đầu Việt Nam sẵn sàng hỗ trợ các doanh nghiệp, các đơn vị trong việc tư vấn giải pháp phù hợp với mô hình kinh doanh. Cung cấp sản phẩm chất lượng đáp ứng chuẩn kỹ thuật quốc tế và hỗ trợ support tốt nhất đến với từng khách hàng trên khắp đất nước.
Hãy họi cho chúng tôi theo số 02422829988 hoặc truy cập www.ecall.vn để được tư vấn trực tiếp các giải pháp liên quan đến thẻ rung tự phục vụ cho doanh nghiệp của bạn.
Ecall.vn
- Trên 5000 khách hàng
- Tư vấn hoàn toàn miễn phí