Top 10 Thương hiệu nhượng quyền Cafe nổi tiếng nhất | Ecall.vn

Top 10 quán nhượng quyền thương hiệu Cafe

05-22-2019

          Mỗi thương hiệu có một chiến lược kinh doanh khác nhau, song hình thức nhượng quyền thương hiệu từ lâu được xem là điểm chung trong tầm nhìn chiến lược ấy. Nhượng quyền thương hiệu được hiểu là hình thức kinh doanh của bất kỳ một cá nhân, tổ chức nào dưới thương hiệu của bên nhượng quyền và chịu sự ràng buộc nhất định của họ. Đối với đất nước đang trên đà phát triển nhanh chóng về thương mại như Việt Nam, nhượng quyền thương hiệu không còn là điều mới mẻ, trong đó phổ biến nhất là việc nhượng quyền thương hiệu cafe.

Vậy kinh doanh Cafe theo hình thức nhượng quyền này nên hay không nên?

          Như tên gọi của hình thức này – nhượng quyền thương hiệu đồng nghĩa bạn sẽ có được thương hiệu cũng như tất cả những gì mà thương hiệu này đã gây dựng được. Ắt hẳn để được như vậy, bên nhượng quyền phải kinh nghiệm về xây dựng nét riêng trong vị cafe, định hướng thị trường, đào tạo đội ngũ, … Họ sẵn sàng chia sẻ cho bạn nền tảng này và hỗ trợ tối đa cho bạn trong bước đầu kinh doanh. Dựa trên nền tảng này cộng với tư duy phát triển đúng hướng, bạn hoàn toàn có khả năng trở thành một đơn vị nhượng quyền cafe xuất sắc.

          Song, cũng như bất kỳ vấn đề nào khác, việc nhượng quyền cafe cũng có 2 mặt. Trở thành một đơn vị được nhượng quyền cũng như nhiều đơn vị kinh doanh khác, bạn phải chấp nhận sự tranh đua một cách gay gắt với các đơn vị nhượng quyền khác trong chuỗi. Thêm vào đó bạn phải chịu sự ràng buộc của bên nhượng quyền. Công việc kinh doanh của bạn bị rập khuôn và có khả năng bị công nghiệp hóa.

          Tuy vậy, kinh doanh với thương hiệu sẵn có là một ý tưởng khá hấp dẫn. Và phải có lí do để hình thức nhượng quyền thương hiệu cafe trở nên phổ biến mạnh mẽ đến như thế. Hãy cùng xem độ lan tỏa của hình thức kinh doanh này qua 10 thương hiệu cafe nhượng quyền dưới đây.

Highlands coffee

          Sinh ra trên đất Việt và mang đậm văn hóa cafe người Việt. Suốt 20 năm qua Highlands Coffee luôn khiến người Việt trân quý từng giọt cafe mang tâm hồn đất nước trong từng ly cafe của họ.

          Với động lực là niềm tin yêu dân tộc sâu sắc, David Thái – người sáng lập thương hiệu cafe này đã áp dụng hình thức nhượng quyền thương hiệu cafe để mang hương vị cafe gắn liền với văn hóa dân tộc này phổ biến khắp mọi nơi trên dải đất hình chữ S. Ngày nay, không ai không biết đến thương hiệu cafe Việt này.

          Để có được thương hiệu tên tuổi như ngày hôm nay, Highlands Coffee đã sáng tạo nhiều tuyệt chiêu kinh doanh cho riêng mình. Một trong số đó là việc sử dụng thẻ rung tự phục vụ có logo mang tên Highlands Coffee. Đây được đánh giá là bí quyết kinh doanh thông minh, giúp khách hàng cảm nhận được nhịp sống hiện đại khi thưởng thức ly cafe mang văn hóa truyền thống. Sự phục vụ đầy chuyên nghiệp này của Highlands Coffee đã khiến khách hàng không nỡ chối từ thương hiệu dù thường xuyên có những thương hiệu mới nổi. Được biết, Ecall là nhà phân phối các thiết bị thẻ rung tự phục vụ và hỗ trợ luôn thiết kế logo cho thương hiệu cafe này.

Urban Station

 

        

Hệ thống cafe Urban Station càng chiếm được thị phần nhờ phong cách hiện đại và hương vị không pha lẫn. Tốc độ lan tỏa có phần “từ tốn” hơn các thương hiệu khác nhưng bền vững, ổn định.

          Với tham vọng lớn, Urban Station đang áp dụng triệt để chiêu thức nhượng quyền thương hiệu để xây dựng các cửa hàng ở Trung Quốc.

Cộng

          Điểm “Cộng” lớn nhất cho thương hiệu này là nét xưa đậm chất văn hóa. Định hướng phát triển này chính là định hướng phát triển bền vững nhất, bởi lẽ thời gian càng trôi qua người ta càng thích nét xưa trong tiềm thức. Chính điểm này cũng làm cho giá nhượng quyền thương hiệu Cộng chưa bao giờ sa sút.

Trung Nguyên

          Lại một thương hiệu cafe Việt và một cái tên cũng rất đỗi Việt. Sự thành công của thương hiệu này đã được khẳng định không chỉ thị trường trong nước mà còn ở thị trường quốc tế.

          Tinh túy nhờ vị đậm đà cafe Tây Nguyên, định hướng phát triển thông minh và khôn ngoan đã giúp thương hiệu có sự thành công ngoài mong đợi.

          Hiện việc nhượng quyền thương hiệu, Trung Nguyên chỉ cho bên được nhượng quyền nguyên liệu và công thức, không hỗ trợ vốn.

Dunkin Donuts

          Xem thị trường Việt Nam là mảnh đất màu mỡ để nhượng quyền thương hiệu. Durkin Donuts quan tâm sâu sắc đến tâm lý khách hàng Việt, từ văn hóa phục vụ đến khẩu vị cafe. Mặc dù vẫn giữ nguyên bản hương vị ban đầu song Durkin Donuts còn sáng tạo ra nhiều thức uống mới theo khẩu vị của người dân Việt Nam.

Starbucks

          Độ bao phủ toàn cầu của các cửa hàng Starbuck là minh chứng rõ ràng nhất về hào quang phát triển của thương hiệu này. Với tầm vóc và địa vị trên thị trường quốc tế hiện có cũng cho thấy rằng thương hiệu này đã ít nhiều áp dụng chuyển nhượng quyền thương hiệu.

          Nhìn nhận Việt Nam đang là đất nước có tốc độ tiêu thụ cafe tăng vọt, những năm gần đây Starbuck đã cho phép các đơn vị ở Việt Nam được đăng ký được nhượng quyền thương hiệu. Giá trị nhượng quyền tuy chưa có thông tin nào thông báo chính thức, công khai nhưng chắc chắn đó là con số không hề nhỏ.

The coffee beans and tea leaf

          Với tư cách là hãng cafe ra đời đầu tiên tại Mỹ, The coffee beans and tea leaf cũng là một trong những quán cafe tiên phong nhượng quyền thương hiệu để phát triển có quy mô. Bám sát nhu cầu khách hàng, đa dạng menu theo dòng phát triển, số lượng đơn vị nộp hồ sơ để được nhượng quyền thương hiệu The coffee beans and tea leaf vẫn không ngừng tăng.

Effoc coffee

          Effoc là thương hiệu cafe take away có chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam. Bắt nguồn từ ý tưởng kinh doanh đúng hướng – tập trung vào phân khúc tầm trung dành cho giới văn phòng, hiện Effoc đã có tận 9 cửa hàng tại trung tâm thành phố Hồ Chí Minh.

          Chưa dừng lại ở đó, Effoc đang ngày ngày nỗ lực để phát triển cửa hàng, khẳng định thương hiệu. Cũng vì lẽ đó, Effoc đang tạo điều kiện hết mức để các đơn vị được nhượng quyền thương hiệu một cách dễ dàng.

Dutch Bros Coffee

          Đây chính là thương hiệu lý tưởng cho các đơn vị có số vốn tương đối tiến hành việc nhượng quyền thương hiệu. Hỗ trợ tối đa đơn vị được nhượng quyền từ hỗ trợ nguyên liệu, vốn, đào tạo đội ngũ đến tư vấn về mặt bằng, nhân viên là một trong những ưu điểm khiến nhiều người an tâm khi tiến hành nhượng quyền thương hiệu Dutch Bros này.

Au Bon Pain

          Thương hiệu cuối cùng trong top 10 thương hiệu cafe nhượng quyền không ai khác chính là Au Bon Pain.

          Điểm riêng biệt của thương hiệu này là kinh doanh cafe kèm với những món ăn tráng miệng lành mạnh, đầy chất dinh dưỡng. Điều này là một trong những chất xúc tác khiến lượng khách hàng đến Au Bon Pain không hề giảm sút. Cũng từ đó giá trị nhượng quyền thương hiệu tăng trưởng không ngừng.

          Nhận thức được sức hút ở thị trường các nước Đông Nam Á, Au Bon Pain đã và đang thực hiện việc chuyển nhượng thương hiệu ở nhiều nước, trong đó có Việt Nam.

        Hi vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp bạn hiểu hơn về việc nhượng quyền thương hiệu và có thể nó sẽ giúp bạn phát triển cửa hàng một cách có định hướng.

 

Ecall.vn

  • Trên 5000 khách hàng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Thong ke
HOTLINE : 0988 325 358

Liên hệ ngay với chúng tôi