Những ưu và nhược điểm khi sử dụng thiết bị rung tự phục vụ

Những ưu và nhược điểm khi sử dụng thiết bị rung tự phục vụ

08-29-2021

Mục lục [Ẩn]

Vài năm trở lại đây, sự phát triển của ngành hàng F&B (Food and Beverage - tạm dịch: Dịch Vụ Thực Phẩm) đang có xu hướng trở nên mạnh mẽ và sôi động hơn với nhiều mô hình hình quán cà phê, trà sữa, nhà hàng, foodcourt… theo hướng tự phục vụ. Việc sử dụng các thiết bị rung tự phục vụ cho mô hình này hiện đang được nhiều thương hiệu lớn như Highlands Coffee, Cộng Cà Phê, Bobapop, Ding Tea,...tin dùng. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu những ưu và nhược điểm của thiết bị rung tự phục vụ để có cái nhìn tổng thể về chúng.  

1. Thiết bị rung tự phục vụ

 Thiết bị rung tự phục vụ là một trong những thiết bị của mô hình tự phục vụ. Nghĩa là thay vì chờ nhân viên bưng đồ tới tận bàn như các quán truyền thống, với mô hình tự phục vụ, khách giờ đây sẽ gọi đồ và chủ động tới quầy lấy đồ nhờ vào các thiết bị rung tự phục vụ. 

Khi khách bước vào quán, order đồ và thanh toán hóa đơn tại quầy sẽ được nhận một chiếc thẻ rung có đánh số thứ tự tương ứng. Khách hàng cầm thẻ và chọn chỗ ngồi thoải mái nhất để chờ nhân viên chuẩn bị đồ. Khi đồ yêu cầu hoàn thành, nhân viên sẽ ấn số thẻ trên bàn điều khiển báo hiệu cho khách. Thẻ tương ứng sẽ rung lên báo cho khách hàng biết. Sau đó, khách hàng sẽ chủ động tới quầy để tự bưng đồ. 

2. Ưu điểm của thiết bị rung tự phục vụ 

Giải quyết được những vấn đề mà mô hình phục vụ truyền thông gặp phải

Thời đại và xu hướng tiêu dùng của khách hàng thay đổi theo từng ngày. Không còn chỉ là những mô hình quán giải khát thông thường, hàng loạt những thuật ngữ mới cho các mô hình kinh doanh F&B như food court, bistro, casual dining, catering, fast food...Sự mới mẻ ở hình thức hoạt động dẫn tới sự thay đổi theo hướng hiện đại hơn của người tiêu dùng các dịch vụ cung cấp ẩm thực. 

Khách hàng sẽ trở nên hiện đại hơn, chủ động hơn, và đặc biệt ưa thích sự nhanh chóng, chuyên nghiệp.  

Nếu vẫn áp dụng các mô hình phục vụ truyền thống, sẽ gặp phải những vấn đề sau: 

  • Để phục vụ khách, nhân viên thường phải di chuyển nhiều để tìm và đưa món cho khách, tốn rất nhiều thời gian
  • Khi quán đông khách, việc nhân viên đưa món sai cho khách khá phổ biến
  • Nếu khách phải lấy nước hoặc đồ ăn ở quầy thu ngân sẽ tạo nên khung cảnh chờ đợi, xếp hàng dài. Khách sẽ cảm thấy rất khó chịu khi phải xếp hàng dài chờ 10 - 15 phút ở quầy thu ngân chỉ để nhận món

Thay vào đó, với mô hình tự phục vụ, khách hàng chỉ cần thanh toán và chọn ngay cho mình một chỗ ngồi thoải mái nhất, chờ tới khi thiết bị rung tự phục vụ rung lên và chủ động tới nhận món. Quy trình nhanh chóng giúp khách hàng không phải đứng chờ mệt mỏi, nhân viên cũng không mất thời gian và công sức di chuyển nhiều. 

Sự nhanh chóng từ mô hình tự phục vụ

Một bộ thiết bị rung tự phục vụ gồm nhiều thẻ rời, nhận tín hiệu từ bàn điều khiển. Vì thế có thể mang có thể phục vụ nhiều khách hàng cùng một lúc. Thay vì phải dành nhiều thời gian để phục vụ một khách hàng duy nhất trước khi phục vụ khách hàng khác, thì giờ đây, khách hàng có thể cùng lúc tới nhận món mà không cần chờ đợi theo thứ tự.  

Thời gian di chuyển để bưng đồ cho khách được cắt giảm, nhờ đó nhân viên chỉ cần tập trung làm đồ uống, món ăn mà không phải di chuyển tới bàn của khách. Sau khi hoàn thành đơn này, có thể tiến hàng phục vụ khách hàng tiếp theo một cách hiệu quả nhất. Với quy trình này, nhân viên quán có thể phục vụ số lượng khách hàng lớn trong cùng một lần mà không gặp phải quá nhiều khó khăn. Các sai sót cũng được giảm đáng kể.

Tiết kiệm chi phí nhân viên phục vụ

Không chỉ mang lại sự hài lòng cho khách hàng, việc sử dụng thẻ rung tự phục vụ còn giúp các chủ quán tiết kiệm được tối đa chi phí nhân viên. Điều này thực sự cần thiết trong thời kỳ dịch bệnh khiến doanh thu bị sụt giảm như hiện nay. 

Một nhân viên chỉ có thể phục vụ khách hàng tiếp theo sau khi đã hoàn thành yêu cầu của khách hàng hiện tại. Vậy để cùng lúc phục vụ được nhiều khách hàng thì phải thuê thêm nhiều nhân viên hơn, đồng nghĩa chi phí tiền lương nhân viên cũng tăng lên và phải trả đều đặn mỗi tháng.

Khi đầu tư mua thiết bị rung tự phục vụ, chi phí đầu vào chỉ bằng chi phí 1 tháng lương cho nhân viên và có thể sử dụng tới 2 - 3 năm mà không phát sinh thêm chi phí nào khác (nếu không có hỏng hóc). 

Sự hiện đại trong phong cách phục vụ

Các thiết bị rung tự phục vụ dễ dàng sử dụng và và vận hành. Đặc biệt chúng có riêng bộ sạc pin giúp sạc nhanh chóng khi hết điện. Thiết bị được thiết kế thông minh với các phím gọi và màn hình hiển thị trên bộ chân cắm, giúp bạn dễ dàng thao tác và kiểm soát mọi lúc.

Hơn thế, các loại thẻ rung tự phục vụ chất lượng cao được chứng nhận an toàn truyền sóng có thể thoải mái dùng nhiều bộ cùng lúc mà không bị nhiễu, đặc biệt là khi lượng khách đông như giờ cao điểm, ngày cuối tuần. Đây chính là công cụ giải quyết mọi vấn đề từ đi lại, order, giao đồ đến khách của mọi cửa hàng hiện đại.

Ưu điểm đặc biệt tiếp theo đó là tín hiệu sóng có thể bao trùm tới 1000m2. Nhờ đó có thể dùng cả tầng dưới, tầng trên thoải mái mà vẫn đảm bảo tín hiệu tốt, chính xác.

Tất cả những ưu điểm trên, mang lại cho khách hàng những cảm nhận tốt nhất, sự hài lòng cao sẽ khiến khách hàng ghi nhớ và tiếp tục sử dụng dịch vụ.  

3. Nhược điểm của thiết bị rung tự phục vụ

Trong những ưu điểm tuyệt vời của các thiết bị rung tự phục vụ, thì nhiều chủ quán vẫn còn chưa sẵn sàng để sử dụng. Dưới đây là những điều khiến họ còn băn khoăn. 

Chi phí đầu tư ban đầu lớn

Chi phí để đầu tư chuyển đổi sang mô hình tự phục vụ không phải là nhỏ. Việc chuyển đổi còn phải tính toán, nghiên cứu từ khách hàng, phong cách quán, chi phí lắp đặt,... Giá của một bộ thẻ rung dao động từ 2 - 5 triệu, nhiều quán lớn phải sử dụng nhiều bộ để đáp ứng đủ thì chi phí càng cao. Chưa kể còn cần thời gian để làm quen. 

Tuy nhiên, với thời hạn sử dụng lên tối thiểu 2 - 3 năm, cùng các chính sách bảo hành từ nhà cung cấp uy tín và các lợi ích của thiết bị, lại giúp tiết kiệm chi phí nhân viên thì xét về lâu dài, mức giá không hề đắt. 

Chuyển đổi mô hình phải tương xứng với năng lực 

Những thương hiệu lớn như Highlands, Cộng cà phê, Ding Tea hiện đang áp dụng rất hiệu quả mô hình này. Tuy nhiên không phải thương hiệu/ quán nào cũng có thể thành công như vậy. Vấn đề này liên quan tới tập khách hàng mục tiêu, các điều kiện xung quanh ảnh hưởng tới quyết định chuyển đổi, sức mạnh của thương hiệu,...Đặc biệt là đặc điểm khách hàng mục tiêu. Chủ quán cần nghiên cứu kỹ càng trước khi chuyển đổi, sử dụng thiết bị rung tự phục vụ. 

Xem thêm: Chuyển đổi sang mô hình tự phục vụ - bắt đầu từ đâu?  

4. Nhà cung cấp thiết bị rung tự phục vụ uy tín 

Có thể thấy rõ nhất các thương hiệu lớn đã kể tên đều đang sử dụng thiết bị rung tự phục vụ mang nhãn hiệu Syscall. Đây là thương hiệu có xuất xứ Hàn Quốc, được tin dùng trên hơn 80 quốc trên thế giới. Tại Việt Nam, Syscall được phân phối chính thức duy nhất bởi Ecall. 

Với hơn 10 năm kinh nghiệm nghiên cứu ngành hàng và cung cấp giải pháp, Ecall hiện đang là đối tác chiến lược của nhiều thương hiệu F&B nổi tiếng trên cả nước và hơn 300 thương hiệu khác.  Với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, trẻ trung, nhiệt huyết và tận tình, Ecall mang tới khách hàng sự lắng nghe để tư vấn cho khách hàng giải pháp tối ưu nhất.  

Chúng tôi cam kết cung cấp cho khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, được chứng nhận hợp pháp từ Châu Âu và có đầy đủ giấy tờ xuất xứ sản phẩm. Mua hàng tại Ecall, khách hàng được hưởng đầy đủ các chính sách vận chuyển, lắp đặt, bảo trì, đổi trả và dịch vụ hỗ trợ 24/7. 

Đê biết rõ hơn các mẫu mã và chi tiết sản phẩm thiết bị rung tự phục vụ, liên hệ ngay với Ecall theo hotline: 0989.317.519 hoặc tham khảo website: Ecall.vn   

Ecall.vn

  • Trên 5000 khách hàng
  • Tư vấn hoàn toàn miễn phí

Thong ke
HOTLINE : 0989.317.519

Liên hệ ngay với chúng tôi